Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus

(BKTO) - Nhận lời mời của Tổngthống Liên bang Nga Vladimir Putin và Tổng thống Cộng hòa Belarus AlexanderLukashenko, từ ngày 26/6 đến ngày 01/7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phunhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã lên đường thăm chính thức Cộng hòaBelarus và Liên bang Nga.



Tham gia đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam trong chuyến thăm lần này có các đồng chí: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Tổng Kiểm Toán Nhà nước Hồ Đức Phớc; lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương.

Thăm chính thức Cộng hòa Belarus từ ngày 26 đến 28/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có các buổi gặp với Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam và các cựu chiến binh Belarus; gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus và đại diện cộng đồng, lưu học sinh tại Belarus; hội đàm với Tổng thống Belarus Lukashenko; tham dự Tọa đàm kinh tế Việt Nam - Belarus; hội kiến với Thủ tướng Belarus Andrei Kobyakov.

Chiều 28/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Thủ đô Minsk kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Belarus và bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin.

Chủ tịch nước Trần Đại Quanghội đàm với Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: TTXVN

Sáng 29/6, tại Điện Kremlin, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp và hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin. Tại cuộc gặp, Tổng thống Vladimir Putin hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm chính thức Liên bang Nga lần đầu tiên của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trên cương vị Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; khẳng định Nga luôn coi Việt Nam là một trong những đối tác ưu tiên của Nga ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo ra xung lực mới cho sự phát triển của quan hệ hai nước trong thời gian tới.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng đến thăm chính thức Liên bang Nga; đánh giá cao những thành tựu to lớn trên các lĩnh vực mà Nhà nước và nhân dân Nga đã đạt được thời gian qua trong công cuộc hiện đại hóa và phát triển đất nước, củng cố vị thế của nước Nga trên trường quốc tế; khẳng định chủ trương nhất quán của Việt Nam coi trọng, ưu tiên củng cố và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với LB Nga, thúc đẩy hợp tác hiệu quả trên mọi lĩnh vực trên cơ sở khai thác tốt tiềm năng của mỗi nước. Sau hội đàm, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Vladimir Putin đã chứng kiến lễ ký kết nhiều văn kiện quan trọng.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Liên bang Nga, Chủ tich nước Trần Đại Quang đã đã gặp gỡ Hội hữu nghị Nga - Việt và Hội cựu chiến binh Nga từng công tác tại Việt Nam; hội kiến với Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện) Valentina Matvienko; dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thủ đô Moscow; hội kiến với Thủ tướng Liên bang Nga Medvedev; gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Ziuganov; tới thăm và gặp gỡ các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Liên bang Nga; tham dự Tọa đàm Kinh tế Việt Nam - Liên bang Nga; hội kiến với Chủ tịch Duma Quốc gia Nga V. Volodin; thăm thành phố Saint Petersburg;…

Sáng 2/7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức tới Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Đoàn công tác của KTNN và Thanh tra Chính phủ tham dự khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại Đức
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Thực hiện Kếhoạch phân cấp năm 2017 của Đề án 165, Ban Tổ chức Trung ương và Quyết định cửcông chức đi công tác nước ngoài của Tổng Kiểm toán Nhà nước, Đoàn công tác gồm17 công chức của KTNN và Thanh tra Chính phủ do GS.TS. Đoàn Xuân Tiên - PhóTổng Kiểm toán Nhà nước làm Trưởng đoàn đã tham dự khóa bồi dưỡng ngắn hạn vềkinh nghiệm của Chính phủ Đức trong công tác kiểm toán và thanh tra tại Đức từngày 26/6-6/7/2017.
  • KTNN chuyên ngành Ib trao quà cho các gia đình chính sách tại tỉnh Hà Tĩnh
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Pháthuy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao của những người có côngvới quê hương đất nước,ngày 29/6 tại UBND xã Sơn Phúc, huyện HươngSơn, tỉnh Hà Tĩnh, KTNN chuyênngành Ibđã tổ chức lễ trao tặng quà cho các gia đình chính sách, các đồng chí thươngbinh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã nhân kỷ niệm 70 năm ngàythương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).
  • Công nghiệp môi trường và tiết kiệm năng lượng:  Mảnh đất còn nhiều khoảng trống
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 01/8/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1292/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp môi trường (CNMT) và tiết kiệm năng lượng (TKNL) nhằm thực hiện Chiến lược Công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
  • Cần làm gì để chính sách ưu đãi thuế không làm giảm nguồn thu?
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chính sách ưu đãi thuế nhằm khuyến khích đầu tư được áp dụng khá phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trong vòng ba thập kỷ qua, chính sách này đã góp phần thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, thúc đẩy kinh tế Việt Nam phát triển. Tuy nhiên, việc áp dụng chính sách ưu đãi thuế cũng có thể dẫn đến việc giảm thu ngân sách. Để áp dụng chính sách một cách hợp lý, Việt Nam cần công khai số dự án được hưởng ưu đãi, tổng số thuế được miễn, giảm, số giảm thu ngân sách do ưu đãi cũng như đóng góp của các dự án đó đối với nền kinh tế…
  • Đổi mới hoạt động của đơn vị sự nghiệp công lập:  Chỉ có thể đạt mục đích khi quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp
    6 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Năm 2015, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 16/2015/NĐ-CP về cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập (Nghị định 16). Ngay trong năm tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo nhà nước về đổi mới cơ chế hoạt động các đơn vị này. Điều đó cho thấy, việc đổi mới các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) đang trở thành một yêu cầu cấp bách. Phóng viên Đặc san Kiểm toán đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Văn Trường - Vụ trưởng Vụ Tài chính hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính, một trong những người trực tiếp soạn thảo chính sách trên.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus