Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang

(BKTO) - Sáng 18/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, làm việc tại Bắc Giang và trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh.



                
   

Chủ tịch nướcNguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang. Ảnh: TTXVN

   

Bắc Giang cũng là địa phương đầu tiên của cả nước được Chủ tịch nước tặng thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành tích hơn 1 tháng vừa qua, tỉnh không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng; trạng thái bình thường mới đã được thiết lập trên 1 địa bàn đã từng có tình trạng lây nhiễm cao.

Chủ tịch nước cho rằng, từ mô hình chống dịch của Bắc Giang đã đem lại những bài học kinh nghiệm quý trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang, song Chủ tịch nước cũng nêu rõ, dịch bệnh còn kéo dài, do đó Bắc Giang cần tiếp tục đề cao cảnh giác, bảo vệ bằng được thành quả chống dịch thời gian qua.

Tỉnh cần áp dụng mọi biện pháp để ngăn ngừa dịch không bùng phát trở lại; đồng thời tiếp tục đảm bảo sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi cung ứng, nhất là trong tình trạng các địa phương giáp ranh vẫn có diễn biến dịch Covid-19 phức tạp.

Về phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch nước đề nghị Bắc Giang cần nỗ lực phấn đấu nằm trong 15 địa phương tăng trưởng kinh tế dẫn đầu cả nước trong nhiệm kỳ này.

Để làm được điều đó, Chủ tịch nước cho rằng, tỉnh cần hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, mở rộng sản xuất; không ngừng tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để thu hút đầu tư. Đồng thời tập trung khơi thông mọi nguồn lực, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đưa kinh tế phát triển mạnh mẽ, sớm trở thành tỉnh tự chủ ngân sách.

Chủ tịch nước gợi ý Bắc Giang cần đa dạng hóa hơn nữa nguồn thu ngân sách theo hướng bền vững; phát triển hài hòa, tăng trưởng bao trùm, bền vững, quan tâm đến cả 3 yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Bắc Giang phát huy hơn nữa thế mạnh nông nghiệp công nghệ cao; mở rộng phát triển đô thị xanh và các dịch vụ cao cấp; tiếp tục củng cố niềm tin thị trường, niềm tin của xã hội, người dân.

Dịch bệnh làm thay đổi thị trường lao động, do đó tỉnh cần tăng cường nguồn lao động có tay nghề. Song song với đó là phát huy mô hình du lịch sinh thái, du lịch xanh; nhanh chóng hoàn thiện quy hoạch phát triển trong bối cảnh bình thường mới, trở thành trung tâm sản xuất lớn của vùng…./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động cho tỉnh Bắc Giang