Cơ hội để quảng bá, truyền tải thông điệp về kinh tế Việt Nam

(BKTO) - Nhận lời mời của Chủ tịch sáng lập và điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới Clau-xơ Sơ-oáp (Klaus Schwab), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đa-vốt, Thụy Sĩ, từ ngày 22 đến 25/01/2019.



Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch WEF Klaus Schwab.

Chuyến tham dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế thế giới tạiĐa-vốt, Thụy Sĩlần này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ cùng lãnh đạo cấp cao các nước và các tập đoàn hàng đầu dự các phiên thảo luận, đối thoại về các vấn đề lớn liên quan đến chủ đề của Hội nghị để đóng góp có trách nhiệm vào những quan tâm chung của thế giới, qua đó khẳng định vị thế đất nước; đồng thời quảng bá mạnh mẽ thành tựu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam; truyền tải thông điệp về các định hướng, biện pháp lớn của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Đặc biệt, lần đầu tiên, chúng ta phối hợp với WEF tổ chức sự kiện Đối thoại Kinh tế Việt Nam bên lề của Hội nghị WEF Davos với sự tham dự của Chủ tịch WEF và nhiều tập đoàn hàng đầu để quảng bá, truyền tải thông điệp về kinh tế Việt Nam.

Gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo cấp cao nhiều nước, tổ chức quốc tế và các tập đoàn lớn để góp phần mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ với các đối tác, góp phần củng cố môi trường quốc tế thuận lợi cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra cho năm 2019 và giai đoạn 2016 - 2020.

Phát huy thành công của WEF ASEAN 2018, một trong những trọng tâm tham dự của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị WEF Davos 2019 là thúc đẩy, tranh thủ sự hợp tác của WEF và các đối tác để triển khai các sáng kiến của Việt Nam tại WEF ASEAN 2018.

Tìm hiểu, nắm bắt các xu thế lớn, chiều hướng vận động của chính trị, kinh tế thế giới trong bối cảnh thế giới đang có nhiều chuyển biến nhanh, sâu sắc, khó lường nhằm phục vụ lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2019.


Theodangcongsan.vn

Cùng chuyên mục
  • Chủ tịch Quốc hội làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Sáng 17/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
  • Tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành thanh tra
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Ngày 16/01, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019. Tại hội nghị, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh, một trong những trọng tâm của ngành Thanh tra trong năm tới là tiếp tục kiện toàn, củng cố tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ công chức, viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành và thực thi pháp luật của ngành.
  • Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự APPF-27
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Theo đặc phái viên TTXVN, tối 16/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 27 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-27) tại Siem Reap, Campuchia theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Chủ tịch Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 27 Samdech Akka Moha Ponhea Chakrei Heng Samrin.
  • Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tối 16/1, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One”.
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Không để hình thành điểm nóng về khiếu nại
    5 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Chiều 16/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng tại Hội nghị trực tuyến Tổng kết ngành Thanh tra năm 2018 và triển khai kế hoạch năm 2019.
Cơ hội để quảng bá, truyền tải thông điệp về kinh tế Việt Nam