Công bố 325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

(BKTO) - Sau 9 tháng triển khai xét chọn, Bộ Công Thương vừa công bố danh sách 325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8 năm 2022.



                
   

Một số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022. Nguồn: BCT

   

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, kỳ xét chọn lần này thu hút sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau trên cả nước.

Kết quả xét chọn ghi nhận số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 tăng 48 doanh nghiệp so với năm 2020 (124 doanh nghiệp), tổng số đạt cao nhất từ trước đến nay.
         
Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022 hoạt động trên 30 ngành, lĩnh vực khác nhau, đến từ 35 tỉnh, thành thuộc cả ba miền Bắc, Trung, Nam.
Theo Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, số lượng các doanh nghiệp mới tham gia Chương trình có sản phẩm đạt. Thương hiệu quốc gia cũng tăng mạnh với 64 doanh nghiệp, chiếm 37,2% trên tổng số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia.

Đáng chú ý, có 19 doanh nghiệp đã 8 lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia kể từ kỳ xét chọn đầu tiên năm 2008. Hơn nữa, trong số các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm nay đã xuất hiện thêm nhiều sản phẩm, thương hiệu nổi tiếng.

Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban Thư ký Chương trình đã mời 39 chuyên gia tham gia chấm hồ sơ, đồng thời thuê các đơn vị chuyên ngành có uy tín đánh giá các chỉ tiêu liên quan với mỗi hồ sơ.

Cụ thể là Công ty cổ phần Mibrand (là đối tác và đại diện chính thức tại Việt Nam của Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu toàn cầu có trụ sở tại Anh) thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu; Công ty KPMG đánh giá “sức khỏe” tài chính; Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước) xếp hạng tín dụng.

Ban Thư ký Chương trình còn gửi công văn xin ý kiến các cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật, cụ thể gồm Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Quy trình xét chọn nghiêm ngặt của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, kết hợp cùng với những hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp sau khi đạt giải sẽ chấp cánh cho sản phẩm, thương hiệu Việt Nam ngày càng vươn xa, chiếm lĩnh vị trí cao trên thị trường quốc tế - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh./.

PHÚC KHANG

Cùng chuyên mục
Công bố 325 sản phẩm của 172 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022