Trong Ngày hội Văn hóa KCM 2022 đã ra mắt 11 Câu lạc bộ Văn – Thể - Mỹ nhằm nâng cao năng lực của người lao động KCM |
Văn hóa doanh nghiệp là bản sắc, năng lực cạnh tranh và sức mạnh riêng để các doanh nghiệp phát triển mạnh, bền vững, không chỉ trong hiện tại mà còn trong tương lai. Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp, KCM luôn tích cực gìn giữ và phát huy bằng những hoạt động thiết thực, giúp thực hành và nâng tầm văn hóa doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp KCM được Đảng ủy và Ban Giám đốc Công ty đặt những viên gạch đầu tiên từ năm 2011 và đến nay sau hơn 10 năm duy trì thực hiện với 04 giá trị cốt lõi "Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối" đã trở thành thương hiệu văn hóa đặc trưng của Công ty.
Trong bối cảnh chuyển đổi số đã và đang diễn ra trên toàn thế giới với tốc độ lan tỏa nhanh chóng và sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, văn hóa doanh nghiệp trong bối cảnh mới cũng cần nghiêm túc nhìn lại và thực thi cho phù hợp với tình hình mới với công nghệ phát triển nhảy vọt, robot và trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người từ những công việc chân tay tới khả năng đánh giá tổng thể hay kỹ năng quản lý...
Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp với chủ đề "Văn hoá doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số" là không gian để trao đổi, tìm hiểu và chia sẻ về cách thích ứng văn hóa trong thời đại 4.0; nhìn nhận về các tồn tại đang có, sự phù hợp hoặc chưa phù hợp để từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục nhằm mục đích hoàn thiện hơn các giá trị văn hóa doanh nghiệp của KCM.
Cùng với việc tổ chức Diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp năm 2022, KCM cũng tổ chức diễn đàn Văn hóa đọc với chủ đề “Tự học – Tự đọc – Tự do – Hạnh phúc”, với sự tham gia của diễn giả Trần Việt Quân - Giám đốc điều hành Công ty Bách khoa Computer, đồng thời là nhà sáng lập và cố vấn hệ thống trường Liên cấp Tuệ Đức, sáng lập viên Câu lạc bộ Dạy con nên người. Diễn giả đã có bài chia sẻ rất sâu sắc với chủ đề “Khai mở trí tuệ bằng Sách tinh hoa”, đọng lại nhiều triết lý, giá trị và bài học quý giá trong mỗi CBCNV tham gia diễn đàn.
Thông qua Diễn đàn, Ban Văn hóa đọc KCM mong muốn mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty sẽ luôn chủ động duy trì thói quen đọc sách, không ngừng học hỏi, nâng cao và làm giàu vốn kiến thức của mình, để từ đó tìm thấy những ý nghĩa sâu sắc và hạnh phúc đích thực trong cuộc sống.
Ban Văn hóa đọc KCM được thành lập từ năm 2020 với giá trị cốt lõi “Search Inside Yourself”. Trải qua 03 năm xây dựng và phát triển, đến nay Văn hóa đọc tại KCM đã nâng tầm tri thức và nâng cao khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin cũng như cải thiện kỹ năng đọc cho cán bộ, công nhân viên Công ty.
Với định hướng "văn hoá là nền tảng, con người là trung tâm", trong năm 2022 Công ty Khí Cà Mau tiếp tục triển khai và phát triển mạnh mẽ “Văn hóa đọc”, thông qua rất nhiều hoạt động để hình thành và lan tỏa thói quen đọc sách đã dần đưa văn hóa đọc trở thành một trong những nét văn hóa đặc trưng của đơn vị để phát triển, nuôi dưỡng tâm hồn và định hướng tư duy tích cực cho cán bộ, công nhân viên.
PV