Công bố Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

(BKTO) - Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 và đăng tải trên Cổng Chuyển đổi số quốc gia.

backdrop-cds2024-1713.png
Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành và UBND tỉnh, thành phố phổ cập, truyền thông Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024. Ảnh: Cổng chuyển đổi số quốc gia

Để Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 có sức lan tỏa mạnh mẽ tới toàn xã hội, Bộ Thông tin và Truyền đã có Công văn số 3938/BTTTT-CĐSQG gửi tới các bộ, ngành và UBND tỉnh, thành phố với mục tiêu phổ cập bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành và UBND tỉnh, thành phố thực hiện các nội dung sau: Phổ cập, truyền thông Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 thông qua việc hiển thị Bộ nhận diện trên Cổng thông tin điện tử tại cơ quan, địa phương, trên các bảng điện tử, màn hình công cộng thuộc sự quản lý, các trang web, ứng dụng di động của các Bộ, ngành, địa phương và trên các báo điện tử của ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý từ ngày 01/10/2024 đến ngày 10/10/2024.

Bên cạnh đó, đưa Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia vào các ấn phẩm trực tuyến và trực tiếp tại các sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của cơ quan, địa phương hưởng ứng trên không gian mạng bằng cách thay ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (avatar frame) Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024 từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 10/10/2024.

Theo Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số Quốc gia, ngày 10/10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số Quốc gia.

Đây là ngày để đánh giá, nhìn nhận và đẩy nhanh các hành động với một tầm nhìn 2030, Việt Nam trở thành Quốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp - cùng chung tay chúng ta sẽ hiện thực hóa khát vọng một Việt Nam hùng cường 2045.

Cùng chuyên mục
  • Đà Nẵng: Phân bổ 22 tỷ đồng đến các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
    7 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Ban Vận động cứu trợ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng vừa phân bổ 22 tỷ đồng đến các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3.
  • Phát triển kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý
    7 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đề nghị các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long cần cụ thể hóa, bám sát các chỉ tiêu cụ thể của các đề án Chính phủ để triển khai phù hợp với thực tế của từng địa phương; xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng để tham mưu UBND tỉnh mình trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể do phụ nữ tham gia quản lý trên địa bàn.
  • Petrovietnam khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng
    7 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Ngày 21/9/2024, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức khởi công tái thiết toàn bộ khu dân cư thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Dự kiến khu tái định cư thôn Kho Vàng rộng 2,5ha và đáp ứng chỗ ở cho khoảng 40 hộ dân.
  • Xuất hiện thêm điểm sạt lở, huyện Lạc Sơn di dời khẩn cấp người dân
    8 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Do ảnh hưởng của bão lũ, đặc biệt là mưa lớn kéo dài, trên địa bàn huyện Lạc Sơn tiếp tục xuất hiện các khu vực sạt lở, đe dọa an toàn của người dân buộc chính quyền địa phương phải áp dụng biện pháp khẩn cấp trên diện rộng.
  • Festival Thu Hà Nội – Định hình thương hiệu du lịch
    8 ngày trước Xã hội
    (BKTO) - Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa thu lịch sử” diễn ra từ ngày 20/9 đến hết ngày 22/9, tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Đây là một trong những sự kiện nổi bật nhằm quảng bá, xúc tiến du lịch Thủ đô, đồng thời là chương trình hưởng ứng hoạt động Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Công bố Bộ nhận diện Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024