Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn

(BKTO) - Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV vừa được công bố tại phiên làm việc đầu giờ chiều 25/10.

Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm cũng đã được Quốc hội biểu quyết thông qua với tỷ lệ 470/472 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 95,14% tổng số đại biểu Quốc hội).

251020231112-1025bophieu-4-.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà  nước bỏ phiếu. Ảnh: VPQH

Trước đó, Quốc hội đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Phát biểu ngay sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm cao, Quốc hội đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được tiến hành một cách chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai minh bạch và nghiêm túc theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục được quy định tại Nghị quyết 96/2023/QH15 của Quốc hội.

Đây là kết quả của một quá trình chuẩn bị khẩn trương nhưng thận trọng, nghiêm túc, trách nhiệm cao của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan tổ chức hữu quan và những người được lấy phiếu tín nhiệm. Quốc hội đã thống nhất cao thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Cùng chuyên mục
Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn