Những bảng xếp hạng trên vừa được thực hiện và công bố bởi Vietnam Report.
Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bao bì Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ, với số lượng doanh nghiệp hoạt động trong ngành ngày càng gia tăng.
Số liệu của Hiệp hội Bao bì Việt Nam cho thấy, cả nước hiện có khoảng 14.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bao bì, trong đó 65% tập trung vào sản xuất bao bì nhựa.
Sự tăng trưởng của ngành bao bì được thúc đẩy bởi nền kinh tế trong nước phát triển ổn định, khi GDP 9 tháng đầu năm 2024 tăng 6,82%, mở ra triển vọng hoàn thành mục tiêu cả năm với mức tăng trưởng từ 6,5% đến 7%.
Không dừng lại ở đó, chỉ số sản xuất công nghiệp cũng tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận sự phục hồi và mở rộng của các ngành sản xuất chủ chốt.
Ngoài ra, nhu cầu tiêu dùng trong nước tiếp tục gia tăng, thể hiện qua tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 9 tháng đầu năm 2024 ước tính đạt 4.703.401 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ.
Điều này tạo động lực lớn cho ngành bao bì, đặc biệt là bao bì phục vụ cho ngành thực phẩm và đồ uống, vốn đang là động lực chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường.
Theo dự báo từ Mordor Intelligence, quy mô thị trường bao bì giấy tại Việt Nam sẽ đạt 2,6 tỷ USD vào năm 2024 và có khả năng tăng lên 4,14 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) đạt 9,73% trong giai đoạn 2024-2029.
Trong ngành nhựa, phân khúc bao bì được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường với sản lượng dự kiến 15,09 triệu tấn vào năm 2028, CAGR 8,44% (2023-2028).
Kết quả này minh chứng thêm cho tiềm năng của ngành bao bì tại Việt Nam còn rất lớn, đặc biệt khi xuất khẩu bao bì đang trên đà phát triển mạnh mẽ, mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước trong thời gian tới.
Top 10 Công ty Bao bì uy tín năm 2024 được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện cập nhật đến tháng 9/2024.
Ông Phùng Hoàng Cơ - Phó Chủ tịch HĐQT Vietnam Report