Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022

(BKTO) - Ngày 23/9, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022.



Bảng xếp hạng năm nay được công bố theo 06 danh sách.

Trong đó, có 04 danh sách Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2022 thuộc các nhóm ngành: Sữa và sản phẩm từ sữa; Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng khác; Thực phẩm đóng gói, gia vị, dầu ăn; Thực phẩm tươi sống, đông lạnh.
                
   

Nguồn: VNR

   
                
   

Nguồn: VNR

   
                
   

Nguồn: VNR

   
                
   

Nguồn: VNR

   

Cùng với đó là 02 danh sách Top 10 Công ty đồ uống uy tín năm 2022 thuộc nhóm ngành: Đồ uống có cồn và Đồ uống không cồn (nước giải khát, trà, cà phê…).
                
   

Nguồn: VNR

   
                
   

Nguồn: VNR

   

Sau đại dịch Covid-19, sự hồi phục đang diễn ra ở hầu hết các lĩnh vực kinh tế, trong đó có ngành Thực phẩm - Đồ uống. Khảo sát của Vietnam Report thực hiện trong tháng 8/2022 cho thấy, gần 90% số doanh nghiệp trong ngành đã đạt năng suất hoạt động trên 80% mức trước đại dịch, thậm chí trên 60% trong số đó đã vượt mức trước đại dịch.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng, doanh thu của ngành Thực phẩm - Đồ uống cải thiện tích cực ở tất cả các kênh phân phối, tiêu thụ. Đáng chú ý nhất là sự bứt phá của kênh truyền thống với 85,7% số doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong 8 tháng đầu năm 2022, tăng 62,6% so với cùng kỳ năm trước.

Kênh tiêu dùng tại chỗ cũng phục hồi mạnh mẽ, tăng 30%. Đà tăng trưởng doanh thu tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử tiếp tục được duy trì, tăng 29,5%. Các kênh tiêu thụ hiện đại như siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước./.
QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống năm 2022