Công đoàn Kiểm toán nhà nước dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

(BKTO) - Hướng tới kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), vừa qua, Công đoàn KTNN đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang đường 9 và Nghĩa trang Trường Sơn – tỉnh Quảng Trị.

Quảng Trị - “Vùng đất lửa” đã trải qua những năm tháng chiến tranh vô cùng ác liệt. Nơi đây là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của Nhân dân Việt Nam.

screenshot-2024-06-22-at-10.55.24.png
Dâng hương tại Nghĩa trang Đường 9

Nằm lại nơi đây, trong Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là 10.263 hài cốt các liệt sỹ đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn. Và Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 11.000 anh hùng liệt sĩ bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

screenshot-2024-06-22-at-10.55.58.png
Dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn

Đồng chí Vũ Lập Công, Phó chủ tịch chuyên trách Công đoàn KTNN dẫn đầu đoàn công tác Công đoàn KTNN đến đặt vòng hoa và thắp hương kính viếng các anh hùng liệt sĩ tại 2 nghĩa trang này. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn công tác thành kính dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Các thành viên trong đoàn cũng kính cẩn thắp hương tại những ngôi mộ của các chiến sĩ đã nằm xuống khi tuổi đời vừa mới đôi mươi.

screenshot-2024-06-22-at-10.56.11.png
Thắp hương tại mộ các liệt sĩ

Hoạt động thắp hương tri ân của Công đoàn KTNN nhằm ghi nhớ và tôn vinh những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những gia đình có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời giáo dục và phát huy truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn”, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của cán bộ công đoàn KTNN trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Cùng chuyên mục
Công đoàn Kiểm toán nhà nước dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ