Công nhân được vay tiêu dùng với lãi suất giảm 50%

(BKTO) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Công ty Tài chính TNHH HD SAISON (HD SAISON) và Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng SMBC (FE CREDIT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên toàn quốc.



                
   

Ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho công nhân. Ảnh: congdoan.vn

   

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh cho biết, đây là gói tín dụng lớn nhất Tổng LĐLĐ Việt Nam hợp tác từ trước đến nay, với lãi suất ưu đãi dành cho công nhân. Để xây dựng Thỏa thuận hợp tác, các bên đã thực hiện khảo sát nguyện vọng, nhu cầu của công nhân lao động tại 10 tỉnh, thành phố, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của công nhân về nhu cầu tiếp cận nguồn vốn vay an toàn, từ đó xây dựng gói sản phẩm phù hợp cho đối tượng.

Với mong muốn gói tín dụng sớm đi vào cuộc sống, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị hai công ty tài chính nghiêm túc thực hiện các nội dung đã ký kết, nhất là điều kiện cho vay, hạn mức, lãi suất, hạn chế thấp nhất các rủi ro.

Đồng thời, hai công ty cần chủ động các giải pháp tiếp cận với Công đoàn cơ sở, người lao động, tạo sự đồng thuận giữa các bên, không để xảy ra việc giả danh, lợi dụng hai đơn vị để làm ảnh hưởng đến uy tín của chương trình.

Tổng LĐLĐ Việt Nam cam kết sẽ thực hiện nghiêm và chỉ đạo các cấp Công đoàn cùng triển khai Thỏa thuận hợp tác, qua đó giúp đoàn viên, người lao động nắm được chính sách ưu đãi.

Theo Thỏa thuận, FE CREDIT sẽ triển khai gói vay tiêu dùng ưu đãi 10.000 tỷ đồng dành cho công nhân lao động với mức lãi suất giảm đến 50% so với lãi suất hiện hành.

Chương trình này không chỉ giải quyết nhu cầu vay vốn cấp thiết của công nhân lao động mà còn hướng tới việc từng bước xây dựng thói quen vay tiêu dùng văn minh và quản lý tài chính lành mạnh, từ đó góp phần xóa bỏ tình trạng “tín dụng đen” đang diễn ra phức tạp tại các khu công nghiệp hiện nay.

Từ thực tế khảo sát nhu cầu của công nhân lao động, FE CREDIT sẽ cung cấp 3 gói sản phẩm cơ bản bao gồm: Cho vay tiền mặt; thẻ tín dụng; cho vay mua sản phẩm trả góp.

Dựa trên nhu cầu của đoàn viên Công đoàn và người lao động, các gói vay ưu đãi sẽ có hạn mức từ 10 - 70 triệu đồng với kỳ hạn linh hoạt từ 6 - 24 tháng.

Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính cho người lao động với mức lãi suất giảm 50% so với lãi suất hiện hành, FE CREDIT sẽ thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi dành riêng cho đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Cũng theo thỏa thuận đã ký với Tổng LĐLĐ Việt Nam, HD SAISON sẽ cung cấp giải pháp tài chính cho đoàn viên Công đoàn và người lao động với mức ưu đãi lãi suất giảm 50% so với lãi suất dành cho khách hàng thông thường qua các sản phẩm cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ nhu cầu đời sống và thẻ tín dụng.

Bên cạnh đó, dựa vào hiệu quả chương trình, HD SAISON sẽ tiếp tục đồng hành với các LĐLĐ tỉnh, thành phố, đặc biệt hỗ trợ Công đoàn cơ sở qua các hoạt động, sự kiện để tăng cường các hoạt động phúc lợi xã hội…/.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư tại Hội nghị phát triển vùng Tây Nguyên
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Sáng nay (14/10), Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 6/10/2022 của Bộ chính trị về phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu chỉ đạo Hội nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Petrovietnam và PVFCCo được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh, Thương hiệu xanh 2022
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa được tôn vinh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đạt Top 10 Thương hiệu xanh do Tạp chí Kinh tế Việt Nam xét chọn.
  • PVFCCo sẻ chia, thăm hỏi đồng bào vùng lũ Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cùng Công ty cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc (PVFCCo North) đã thực hiện chương trình chia sẻ với đồng bào vùng lũ Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) bị ảnh hưởng bởi trận lũ quét lịch sử.
  • Bộ Kế hoạch và Đầu tư phải đi đầu trong vấn đề chuyển đổi số
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Thực hiện chủ trương của Đảng, Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phải là một cơ quan gương mẫu, đi đầu trong vấn đề chuyển đổi số - Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.
  • Khởi tố hàng nghìn vụ việc, đối tượng liên quan đến “tín dụng đen”
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Đây là thông tin được Bộ Công an cho biết tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 03 năm triển khai Kế hoạch số 240/KH-BCA-C02 thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” và 01 năm thực hiện Kế hoạch số 131/KH-BCA-CSHS về phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia giai đoạn 2021-2025 trong Công an nhân dân.
Công nhân được vay tiêu dùng với lãi suất giảm 50%