Cục Hải quan Bình Dương thu ngân sách đạt 8.933 tỷ đồng

(BKTO)- Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Cục Hải quan Bình Dương vẫn nỗ lực tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thu ngân sách đạt 8.933 tỷ đồng.



                
   

Tình hình xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương vẫn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 - Nguồn: sưu tầm.

   

Theo đánh giá của Cục Hải quan Bình Dương, tình hình xuất nhập khẩu (XNK) của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tính đến tháng 9/2020 tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Một số DN đã khôi phục được sản xuất sau thời gian bị ảnh bởi dịch bệnh; tuy nhiên, tiếp tục có DN mới bắt đầu phát sinh ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động đến tiến độ thu ngân sách của đơn vị.

Chỉ tính riêng trong tháng 8/2020 kim ngạch XNK có tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2019 (tăng 2,74%) nhưng số thu nộp ngân sách vẫn giảm (giảm 10,53%).

Trong bối cảnh nêu trên, nhờ kiên trì và chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ hoạt động XNK của DN trên địa bàn, tính đến tháng 9/2020, Cục Hải quan Bình Dương đã thu ngân sách đạt 8.933 tỷ đồng, đạt hơn 52% chỉ tiêu Bộ Tài chính giao, đạt hơn 51% phấn đấu Tổng cục Hải quan giao.

Để đảm bảo thu đạt chỉ tiêu được giao, Cục Hải quan Bình Dương cho biết, đơn vị tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ DN, giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu đã đề ra nhằm khai thác tốt các nguồn thu mới.

Các đơn vị hải quan tăng cường quan tâm theo dõi hỗ trợ DN thông quan nhanh hàng hóa XNK cho DN đủ nguyên liệu, vật tư, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất hàng hóa; tăng cường công tác chống thất thu ngân sách qua áp mã, giá hàng hóa; không để phát sinh các khoản nợ thuế…
Theo Thoibaotaichinh
Cùng chuyên mục
  • Bảo đảm an ninh lương thực là nhiệm vụ quan trọng của quốc gia
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO)- An ninh lương thực là vấn đề hết sức hệ trọng đối với mọi quốc gia, đặc biệt là đối với những quốc gia đông dân như Việt Nam. Do vậy, bảo đảm an ninh lương thực luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nước ta, nhất là trong bối cảnh trong nước và quốc tế có nhiều biến động như hiện nay. Mới đây, Bộ Chính trị đã ký ban hành Kết luận số 81-KL/TW về bảo đảm an ninh lương thực quốc gia đến năm 2030.
  • Phiên họp thứ 48 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Cho ý kiến về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2020
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 48, sáng nay, 14.9, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nghe và cho ý kiến về các báo cáo công tác năm 2020 của Tòa án Nhân dân tối cao, Viện kiểm sát Nhân dân tối cao, các báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác thi hành án và công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020.
  • Nhân rộng mô hình hợp tác xã kiểu mới
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Nhân rộng mô hình hợp tác xã (HTX) kiểu mới được coi là một mục tiêu quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế đang phải chịu nhiều ảnh hưởng, tác động của đại dịch Covid-19 và khi giải pháp lâu dài cho nền kinh tế nước ta là tập trung vào an ninh lương thực, an ninh xã hội, liên kết sản xuất, phát triển thị trường trong nước…
  • Tạo động lực để kích cầu tín dụng
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Tính đến ngày 26/8, tín dụng mới tăng 4,23%. Như vậy, ngành ngân hàng chỉ còn khoảng hơn một quý nữa để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng tín dụng cả năm 9 - 10%. Do đó, việc triển khai hiệu quả những giải pháp kích cầu tín dụng tiếp tục là vấn đề cấp thiết được các ngân hàng cũng như nhiều chuyên gia quan tâm.
  • 81 người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng
    3 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng năm 2020 của Chính phủ cho biết, có 81 trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng; đã xử lý kỷ luật 62 người, trong đó có 12 người bị xử lý hình sự khi để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách.
Cục Hải quan Bình Dương thu ngân sách đạt 8.933 tỷ đồng