Cục Thuế Hà Nội và ngành hải quan tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa

(BKTO) - Trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Tổng cục Hải quan sẽ tạm dừng tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp tại bộ phận một cửa.




                
   

Tổ chức, cá nhân và DN đến giải quyết hồ sơ qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại trụ sở Tổng cục Hải quan. Ảnh: haiquanonline.

   

Để đáp ứng các yêu cầu thiết yếu của tổ chức, DN, cá nhân trong việc thực hiện thủ tục hành chính và đảm bảo việc chủ động phòng, chống dịch tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, Tổng cục Hải quan thông báo tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính của các tổ chức, DN, cá nhân theo hình thức trực tiếp tại bộ phận một cửa của Tổng cục Hải quan kể từ ngày 29/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tổng cục Hải quan đề nghị, tổ chức, DN, cá nhân có yêu cầu đề nghị giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Tổng cục Hải quan gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính/ bưu chính công ích.

Toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã tiếp nhận trước ngày 28/7 và sẽ tiếp nhận trong thời gian giãn cách xã hội được Tổng cục Hải quan chuyển trả tới tổ chức, DN, cá nhân qua hệ thống dịch vụ bưu chính.

Trước đó, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã thông báo tạm dừng việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tiếp tại bộ phận một cửa của cơ quan thuế trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND, hoặc cho đến khi có thông báo mới.

Để đáp ứng các yêu cầu thiết yếu của người dân, DN trong việc thực hiện thủ tục hành chính, Cục Thuế TP. Hà Nội thực hiện việc tiếp nhận thủ tục hành chính thông qua các hình thức sau: Qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTaxServices) (http://thuedientu.gdt.gov.vn), qua cổng dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/) hoặc qua hệ thống bưu chính.

Riêng đối với các thủ tục hành chính về hóa đơn, ấn chỉ, Cục Thuế TP. Hà Nội lưu ý: Thực hiện Điểm 14.1 Mục I, Phần II, Quy trình Quản lý ấn chỉ ban hành kèm theo Quyết định số 2262/QĐ-TCT của Tổng cục Thuế “Hướng dẫn DN, tổ chức, hộ, cá nhân mua hóa đơn do cơ quan thuế phát hành phải tự chịu trách nhiệm ghi hoặc đóng dấu: tên, địa chỉ, mã số thuế trên liên 2 của mỗi số hóa đơn trước khi mang ra khỏi cơ quan thuế nơi mua hoá đơn”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 17, cơ quan thuế mở hòm thư điện tử (email) để tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ.

Việc tiếp nhận các thủ tục hành chính về cấp, bán hóa đơn, ấn chỉ qua email và trả kết quả được thực hiện như sau:

Bước 1: Người nộp thuế scan hồ sơ và gửi vào hòm thư điện tử riêng của bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính của cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Bước 2: Cơ quan thuế thông báo cho tổ chức, DN được biết đã tiếp nhận và hẹn trả kết quả trong thời gian quy định.

Bước 3: Người nộp thuế mang hồ sơ bản giấy đến cơ quan thuế để đối chiếu và nhận kết quả theo lịch hẹn (liên hệ số điện thoại của bộ phận một cửa của cơ quan thuế tiếp nhận trước khi đến)./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Cục Thuế Hà Nội và ngành hải quan tạm dừng tiếp nhận, trả kết quả tại bộ phận một cửa