Đã thu hồi quyết định bổ nhiệm sai quy định đối với Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc

(BKTO) - Bà Trần Huyền Trang, 31 tuổi, đã bị thu hồi quyết định bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc do chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được bổ nhiệm.



Đây là thông tin được đại diện Bộ Nội vụ cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ quý 2/2021 của Bộ chiều 18/6.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Tư Long - Phó Vụ trưởng Vụ Công chức, viên chức (Bộ Nội vụ), sau những ồn ào của sự việc, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đã tiến hành kiểm tra và có kết luận liên quan đến công tác cán bộ ở tỉnh Vĩnh Phúc, trong đó có vụ việc này.

Cụ thể, thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, đã ký văn bản thu hồi quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với bà Trần Huyền Trang. Lý do là bà Trang được bổ nhiệm không đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định hiện hành.

“Theo thông tin chúng tôi được biết, tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản xử lý việc này và được Uỷ ban Kiểm tra T.Ư đánh giá là kịp thời xử lý sai phạm” – ông Long cho biết.

Sau khi Vĩnh Phúc rút lại quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, chưa rõ bà Trang được bố trí công tác nào.

Bà Trần Huyền Trang sinh năm 1990.Bà Trang từng du học Trung Quốc, sau đó về làm chuyên viên của Thành đoàn TP. Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) từ đầu năm 2013. Đến giữa năm 2016 chuyển sang làm chuyên viên Sở Kế hoạch và Đầu tư. Chỉ trong vòng hơn 4 năm, bà Trang đã được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Sở, khi tuổi còn rất trẻ. Tuy nhiên, điều được dư luận xã hội chú ý hơn cả, đó là bà Trang là con gái Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Trước đó, tại buổi họp báo quý 1/2021 của Bộ Nội vụ, ông Trương Hải Long - Vụ trưởng Vụ Công chức, Viên chức, cũng cho biết, Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã có báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Nội vụ và các cơ quan của Đảng (Ban Tổ chức T.Ư, Ban Tuyên giáo T.Ư) về trường hợp bổ nhiệm bà Trang.

Thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo Bộ giao, Vụ Công chức, viên chức đã đề nghị tỉnh rà soát, báo cáo tổng thể các trường hợp tương tự ở Vĩnh Phúc, sau đó Bộ Nội vụ sẽ kiểm tra, đánh giá, báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.
         
Cuối tháng 3/2021, Uỷ ban Kiểm tra T.Ư cũng đã có kết luận chỉ rõ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, quy định về trách nhiệm nêu gương và các quy định của Đảng, Nhà nước trong việc bổ nhiệm một số cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Uỷ ban Kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thu hồi, hủy bỏ các nghị quyết, quyết định không đúng quy định về công tác cán bộ, đồng thời kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đã thu hồi quyết định bổ nhiệm sai quy định đối với Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc