Đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh

(BKTO) - Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đại diện Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ tranh thủ mọi điều kiện để đưa sách giáo khoa (SGK) về địa phương, đảm bảo cung ứng đủ SGK cho học sinh trước năm học mới 2021-2022.



Theo thông tin từ NXB Giáo dục Việt Nam, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động cung ứng SGK. Nhất là SGK lớp 1, 2 và 6 theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trước đó, NXB Giáo dục Việt Nam đã chủ động triển khai in sớm SGK các lớp 3 đến lớp 12 (chương trình hiện hành) từ tháng 11/2020 và bắt đầu phát hành từ 15/3/2021.
                
   

NXB Giáo dục Việt Nam cam kết đảm bảo đủ nguồn SGK cho học sinh trong năm học 2021-2022. Ảnh: N.LỘC

   

Đối với SGK các lớp theo chương trình giáo dục phổ thông mới, NXB Giáo dục Việt Nam đã chủ động triển khai in theo kế hoạch dự kiến và phát hành từ tháng 6/2021.

Tuy nhiên, do nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 nên việc vận chuyển sách tới tận tay học sinh tại các địa phương này đang gặp rất nhiều khó khăn. NXB Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực phối hợp các đơn vị để sớm khắc phục tình huống này.

"Để tránh mua phải sách giả, sách in lậu, giáo viên, phụ huynh và học sinh nên tìm mua SGK tại hệ thống cửa hàng bán lẻ của NXB Giáo dục Việt Nam, các công ty sách - thiết bị trường học địa phương hoặc đặt mua trực tuyến tại trang bán hàng trực tuyến của NXB Giáo dục Việt Nam" -NXBGiáo dục Việt Nam khuyến cáo.
         
Tính đến ngày 08/8, NXB Giáo dục Việt Nam đã phát hành được gần 110 triệu bản SGK về các địa phương. Riêng SGK lớp 2 và 6 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới, áp dụng lần đầu từ năm học 2021-2022 đã được cung ứng tới các địa phương hơn 22,7 triệu bản. Đối với các tỉnh khu vực phía nam, đến ngày 08/8 đã phát hành trên 32 triệu bản SGK về các địa phương, trong đó SGK lớp 2 và 6 đã phát hành hơn 6 triệu bản.
NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa cho học sinh