Đánh giá giữa kỳ Dự án Xây dựng thư viện điện tử dùng chung cho các trường khối ngành kinh tế

(BKTO) - Trong khuôn khổ thực hiện Dự án Xây dựng thư viện điện tử dùng chung cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam (chuyên sâu khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý - Thư viện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là đầu mối) thuộc dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (Sahep) do Ngân hàng Thế giới tài trợ, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) về báo cáo đánh giá giữa kỳ của Dự án.



Tại buổi làm việc, PGS,TS. Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo về tình tình thực hiện Dự án trong thời gian qua. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng Đại học Kinh tế Quốc dân đã nỗ lực khắc phục những khó khăn, thúc đẩy triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Dự án. Lãnh đạo Nhà trường cũng nêu rõ những vấn đề thách thức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và đưa ra những kiến nghị điều chỉnh kế hoạch nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện các mục tiêu của Dự án.
                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: neu.edu.vn

   

Cũng trong buổi làm việc, ông Michael Drabble - Trưởng nhóm Dự án Sahep ghi nhận những kết quả bước đầu đã đạt được của Dự án và yêu cầu Nhà trường tiếp tục đẩy nhanh đấu thầu các gói thầu còn lại, đẩy mạnh việc truy cập và sử dụng các dữ liệu điện tử để phục vụ công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của các trường thành viên.

Được biết, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang thực hiện 3 gói thầu: mua sắm các bộ sưu tập tạp chí điện tử đa ngành và chuyên ngành Kinh tế; mua sắm các bộ sưu tập sách điện tử đa ngành, chuyên ngành Kinh tế và bộ sưu tập sách dạng in cho 30 ngành; mua sắm bộ dữ liệu Kinh tế - Tài chính - Vĩ mô và bộ dữ liệu phân tích Chứng khoán.

Thông qua việc thực hiện 3 gói thầu, Dự án đã đảm bảo được mục tiêu cung cấp cơ sở dữ liệu ngoại sinh của thư viện điện tử dùng chung cho toàn bộ các trường thành viên tham gia; nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hợp tác và chia sẻ trong nghiên cứu thông qua cung cấp cơ sở dữ liệu điện tử dùng chung. Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở dữ liệu dùng chung giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư cho các đơn vị tham gia, đáp ứng nhu cầu tham khảo, chia sẻ thông tin cho nhiều đối tượng thuộc các chuyên ngành đào tạo khác nhau.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Đánh giá giữa kỳ Dự án Xây dựng thư viện điện tử dùng chung cho các trường khối ngành kinh tế