Đạt thành tích xuất sắc, PV Power được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì

(BKTO) - Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017-2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.



                
   

Một trong số các nhà máy điện của PV Power. Ảnh: PVN

   

Trước niềm vinh dự, tự hào này, lãnh đạo PV Power chia sẻ, qua gần 15 năm hoạt động, PV Power hiện đang quản lý và vận hành 7 nhà máy điện với tổng công suất 4.205 MW, chiếm khoảng 8% tổng công suất nguồn điện toàn quốc.

Trong suốt thời gian qua, PV Power đã tập trung phát triển lĩnh vực năng lượng điện trở thành một trong 5 lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính có hiệu quả và tiềm năng phát triển tốt của Petrovietnam.

Đến nay, PV Power cũng đã xây dựng được đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, chuyên nghiệp, đã làm chủ được công nghệ, vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy điện, cũng như trực tiếp quản lý đầu tư xây dựng các dự án điện mà Tập đoàn giao.

Tốc độ tăng trưởng sản lượng điện bình quân hàng năm của PV Power đạt 13,8%, chiếm khoảng 10-12% tổng sản lượng điện thương phẩm toàn quốc. Sự đóng góp các nguồn điện liên tục, ổn định từ các nhà máy điện của PV Power trong những năm qua có ý nghĩa rất lớn, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, phát triển kinh tế đất nước và phục vụ đời sống nhân dân.

Trong giai đoạn 2015-2021, Tổng công ty luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng tích cực; sử dụng vốn an toàn, hiệu quả; bảo toàn phát triển vốn doanh nghiệp. Các chỉ tiêu lợi nhuận, tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu vượt cao so với kế hoạch Tập đoàn giao hàng năm.

Cụ thể, doanh thu toàn Tổng công ty thực hiện trong giai đoạn này đạt 207.238 tỷ đồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 13%/năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 16.541 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế bình quân đạt khoảng 12%/năm. Nộp ngân sách Nhà nước toàn Tổng công ty đạt 10.603 tỷ đồng./.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Đạt thành tích xuất sắc, PV Power được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì