Nâng cao chất lượng công tác đảng trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

(BKTO) - Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) mới đây, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) Nguyễn Long Hải đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Đảng bộ Petrovietnam những năm qua.



                
   

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: PVN

   

Theo báo cáo của Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Petrovietnam Phạm Xuân Cảnh, trải qua nhiều giai đoạn, mô hình phát triển, hiện Petrovietnam hoạt động theo Nghị định số 07/2018/NĐ-CP ngày 10/01/2018 của Chính phủ.

Tính đến ngày 31/12/2021, vốn chủ sở hữu của Petrovietnam là 488,1 nghìn tỷ đồng, trong đó vốn điều lệ là 281,5 nghìn tỉ đồng; tổng tài sản là 877,5 nghìn tỷ đồng và tổng số lao động gần 60 nghìn người.

Những năm qua, Petrovietnam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lượng thực, bảo vệ chủ quyền biển đảo và có đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước cũng như tăng trưởng GDP.

Petrovietnam còn đóng vai trò trụ cột, đầu tàu và là động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế thông qua triển khai thành công nhiều chuỗi dự án, công trình trọng điểm quốc gia trên cả nước.

Về tổ chức Đảng, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam được thành lập vào năm 2008 và là đảng bộ cấp trên cơ sở, trực thuộc Đảng ủy Khối DNTW, là mô hình Đảng bộ toàn Tập đoàn kinh tế nhà nước đầu tiên.

Đến ngày 01/5/2022, toàn Đảng bộ Tập đoàn có 968 tổ chức đảng các cấp, trong đó có 122 đảng bộ cơ sở, 36 chi bộ cơ sở, 12 đảng bộ bộ phận, 798 chi bộ trực thuộc với hơn 13.400 đảng viên hoạt động trải dài trên cả nước và 4 chi bộ đảng tại nước ngoài với 58 đảng viên.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW và Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã trao đổi, thảo luận làm rõ một số vấn đề nhằm tháo gỡ khó khăn cho Đảng ủy Tập đoàn trong công tác xây dựng đảng nhằm nâng cao hiệu quả các mặt công tác đảng tại Tập đoàn cũng như các đơn vị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Long Hải nhấn mạnh Đảng bộ Petrovietnam luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong Đảng bộ Khối DNTW nói riêng và trong nền kinh tế đất nước nói chung.

Là mô hình đảng bộ toàn Tập đoàn đầu tiên trong khối các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước, trong những năm qua, tổ chức đảng trong toàn Tập đoàn đã đi vào nề nếp, ổn định, hiệu quả, là hình mẫu tiêu biểu để các đảng bộ trong Khối nghiên cứu, học tập triển khai.

Trong thời gian tới, Đảng ủy Tập đoàn cùng các Ban tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối cần thường xuyên trao đổi, cập nhật thông tin về các hình thức, mô hình xây dựng tổ chức đảng, cũng như hoạt động công tác đảng nhằm kịp thời phát hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giúp đỡ, đồng hành cùng Đảng ủy Tập đoàn nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đảng.

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, hỗ trợ, tạo điều kiện của Đảng ủy Khối DNTW để việc triển khai công tác Đảng trong toàn Tập đoàn được thuận lợi, nhất quán và đạt được hiệu quả cao.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cam kết, Đảng ủy Tập đoàn sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng khắc phục những tồn tại, phát huy những thành tích đã đạt được để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác đảng trong toàn Tập đoàn; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển./.

PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
Nâng cao chất lượng công tác đảng trong toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam