Đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong nghiên cứu, đào tạo và hành nghề kế toán, kiểm toán ở Việt Nam

(BKTO) – Đây là chủ đề của Hội thảo về kế toán, kiểm toán do Trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp tổ chức ngày 18/12 theo hình thức trực tuyến.



                
   

Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: neu.edu.vn

   

Phát biểu tại Hội thảo, PGS,TS. Bùi Đức Thọ - Chủ tịch Hội đồng trường nhấn mạnh, trong những năm gần đây, ngành kế toán, kiểm toán của Việt Nam đã thay đổi tích cực theo hướng hội nhập quốc tế, tuy nhiên, những cơ hội và thách thức mới đã đặt ra nhiều vấn đề trong nghiên cứu, đào tạo và hành nghề kế toán, kiểm toán tại Việt Nam.

Để giải quyết thách thức này, đòi hỏi các cơ sở đào tạo kế toán, kiểm toán phải mạnh dạn thay đổi mạnh mẽ hơn nữa nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra, đồng thời sẵn sàng thích ứng với điều kiện tình hình biến động hiện nay để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ phục hội, phát triển nền kinh tế, hướng tới hội nhập trong và sau đại dịch.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, các nhà khoa học trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán đã tập trung trao đổi và làm rõ các nội dung: vai trò, chức năng của kế toán viên, kiểm toán viên trong thời đại 4.0; xu hướng thay đổi của chuẩn mực cũng như việc sẵn sàng tự nguyện áp dụng các chuẩn mực quốc tế tại Việt Nam; tác động của ứng dụng công nghệ số đến quy trình và phương pháp của kế toán, kiểm toán; giải pháp cho đào tạo kế toán, kiểm toán trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập quốc tế…

Theo PGS,TS. Nguyễn Hữu Ánh - Viện trưởng Viện Kế toán, kiểm toán, trong bối cảnh nền kinh tế mở hiện nay, Việt Nam, cũng như nhiều quốc gia trên thế giới cần phát triển hệ thống kế toán, kiểm toán phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện của Việt Nam trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin, gắn liền với quá trình chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng của các thông tin kinh tế, tài chính để phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
N.LỘC

Cùng chuyên mục
Đẩy mạnh hội nhập quốc tế trong nghiên cứu, đào tạo và hành nghề kế toán, kiểm toán ở Việt Nam