Đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số

(BKTO) - Hiện nay, việc triển khai nhiều dự án về công nghệ thông tin, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai vẫn còn chậm. Nhiều đơn vị, sở, ngành, địa phương còn bị động, gặp khó khăn, lúng túng khi triển khai các dự án này.

dn-113.jpg
Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông (bên trái) tham quan các mô hình chuyển đổi số tại hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số Đồng Nai năm 2023. Ảnh: baodongnai

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư Đồng Nai, toàn tỉnh hiện có 25 dự án đầu tư chuyển đổi số của 13 đơn vị. Đến nay, có 8 dự án đã phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có 1 dự án đã phê duyệt dự án đầu tư. Đó là Dự án Xây dựng phần mềm quản lý đầu tư công và kế hoạch lựa chọn nhà thầu của Sở Kế hoạch và đầu tư. Đặc biệt, vẫn còn 12 dự án chưa nộp hồ sơ (hoặc đã trả hồ sơ nhưng chưa nộp lại).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo, đề xuất UBND tỉnh có văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời 12 dự án của các đơn vị chưa nộp hồ sơ (hoặc đã trả hồ sơ nhưng chưa nộp lại)…

Theo ông Nguyễn Sơn Hùng, để việc triển khai các dự án chuyển đổi số đạt hiệu quả, thiết thực, điều quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực từ các sở, ngành, địa phương.

Ông Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần xác định rõ các sản phẩm chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp, dự trù kinh phí đối với các sản phẩm để từng bước triển khai theo lộ trình phù hợp, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giao Sở Thông tin và truyền thông là đầu mối, phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn các địa phương triển khai các dự án chuyển đổi số cấp cơ sở theo hướng phù hợp; đảm bảo sự đồng bộ; đúng quy trình, thủ tục, cũng như có định hướng thêm cho các địa phương nhằm tạo chuyển biến từ cơ sở, phát triển các sản phẩm chuyển đổi số thiết thực, hiệu quả dành cho người dân, doanh nghiệp.

Sở Thông tin và Truyền thông cần chú trọng việc triển khai xây dựng, đưa vào khai thác các cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh và triển khai cung cấp dữ liệu mở phục vụ cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy đổi mới sáng tạo dựa trên dữ liệu…/.

Cùng chuyên mục
Đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số