Đề xuất không xử phạt xe quá hạn đăng kiểm tại các địa phương đang giãn cách xã hội

(BKTO) - Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất không xử phạt đối với phương tiện quá hạn đăng kiểm trong quá trình di chuyển đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định nhằm tạo thuận lợi cho chủ phương tiện.



                
   

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc duy trì hoạt động - Ảnh minh họa: TTXVN

   

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, hệ thống trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc duy trì hoạt động, đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch và đáp ứng kiểm định nhanh chóng, thuận lợi cho toàn bộ nhu cầu kiểm định phương tiện.

Tuy nhiên, tại các địa phương thực hiện giãn cách hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16), hiện có nhiều phương tiện quá hạn đăng kiểm. Để tạo thuận lợi cho chủ phương tiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông;các Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông không xử phạt đối với xe ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19, dẫn đến phương tiện bị quá hạn kiểm định.

Ngoài ra, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đề xuất UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư hướng dẫn cụ thể về nội dung trên để ngăn ngừa việc lái xe, chủ xe lợi dụng trốn tránh việc kiểm định.

Trước đó, đầu tháng 7/2021, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị công an Thành phố, thanh tra Sở GTVT, UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện tạm thời không xử lý người điều khiển, chủ xe di chuyển phương tiện đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn Thành phố khi đã hết hoặc sắp hết thời hạn kiểm định.
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao để đón "sóng" đầu tư
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Nhân lực là yếu tố then chốt đối với sự phát triển của mỗi quốc gia. Đối với Việt Nam, trong bối cảnh hội nhập quốc tế, phát triển nguồn nhân lực được coi là một trong ba khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đóng vai trò chủ đạo trong chuyển đổi mô hình tăng trưởng, giúp tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia. Trong đó, giáo dục nghề nghiệp (GDNN) là giải pháp quan trọng để thúc đẩy nhanh, bền vững yêu cầu đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao đó.
  • 24 giờ qua, số ca nhiễm Covid -19 ghi nhận trong nước giảm 503 ca
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Y tế cho biết, tính từ 18h ngày 12/8 đến 18h ngày 13/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 9.180 ca nhiễm mới, trong đó 30 ca nhập cảnh và 9.150 ca ghi nhận trong nước. Như vậy trong 24h giờ qua, số ca nhiễm ghi nhận trong nước giảm 503 ca, trong đó TP. Hồ Chí Minh giảm 310 ca, Bình Dương giảm 212 ca, Đồng Nai giảm 263 ca.
  • Giải đáp chính sách hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) xây dựng Bộ Hỏi - Đáp về các chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19.
  • Bộ trưởng Bộ Y tế: Nỗ lực giảm tải điều trị, giảm tối đa tử vong do Covid-19
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Tại Hội nghị tập huấn trực tuyến về quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh Covid-19 và an toàn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, diễn ra sáng 13/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cho biết tới đây Bộ sẽ triển khai chương trình thí điểm điều trị tại nhà, tiếp cận rộng rãi với các thuốc điều trị, nhằm giảm tải điều trị, giảm tối đa tử vong do dịch Covid-19
  • Bộ Giao thông vận tải yêu cầu địa phương chở người hết cách ly tập trung về nơi sinh sống
    2 năm trước Xã hội
    (BKTO) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, Sở GTVT - Xây dựng Lào Cai khẩn trương thực hiện việc vận chuyển đối với người hết thời hạn cách ly tập trung tại các địa phương về nơi sinh sống.
Đề xuất không xử phạt xe quá hạn đăng kiểm tại các địa phương đang giãn cách xã hội