Deloitte vinh danh 3 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất

(BKTO) - Chiều 13/9, Deloitte đã tổ chức Lễ trao danh hiệu “Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất Việt Nam” nhằm ghi nhận thành tựu của các DN trên phương diện vận hành tổ chức cũng như đóng góp cho ngành nghề và nền kinh tế.



                
   

Hội đồng giám khảo độc lập của Chương trình bao gồm đại diện DN và các chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam.
   Ảnh: N.Ly

   

Đây là năm đầu tiên Deloitte tổ chức chương trình tại Việt Nam và đã có 3 DN được vinh danh “Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất” là: Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam, Tập đoàn PAN (nông nghiệp và thực phẩm) và Công ty TNHH Chế biến Thực phẩm và Bánh kẹo Phạm Nguyên.

“Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất Việt Nam” là chương trình quốc tế của Deloitte được cộng đồng DN tư nhân đánh giá cao khi áp dụng quy trình đã được kiểm chứng để “khám sức khỏe” chất lượng quản lý của DN trên các khía cạnh: Chiến lược kinh doanh, năng lực cạnh tranh và sự đổi mới, văn hóa DN, quản trị công ty và tài chính. Quá trình đánh giá các DN đạt danh hiệu tại Việt Nam được thực hiện dựa trên kinh nghiệm triển khai chương trình toàn cầu trong hơn 25 năm, tại 37 quốc gia trên thế giới.

Hội đồng giám khảo độc lập của Chương trình bao gồm đại diện DN và các chuyên gia, thực hiện đánh giá dựa trên những tiêu chí hàng đầu của các DN được quản trị tốt. Thành viên hội đồng giám khảo năm nay bao gồm Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương Phan Đức Hiếu, Giám đốc Chương trình MSM Nguyễn Thu Hiền (Trường Đại học Bách Khoa TP. HCM).

Các DN đủ điều kiện tham gia Chương trình đã trải qua một quy trình đánh giá độc lập và nghiêm ngặt các kỹ năng và thực tiễn quản lý. Quy trình này bao gồm việc phân tích, đánh giá chiến lược kinh doanh và hoạt động của DN theo khung đánh giá được áp dụng cho 1.000 DN được quản trị tốt nhất trên thế giới. Đồng thời, các nhà lãnh đạo DN sẽ sử dụng quy trình này để cải thiện các chiến lược, giúp xây dựng các kế hoạch nhằm tối ưu hóa nguồn lực và tăng trưởng.

                
   

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt NamHà Thu Thanh phát biểu tại buổi Lễ vinh danh. Ảnh: N.Ly

   

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Deloitte Việt Nam - cho biết: Các DN Việt Nam đã phải đối mặt với một năm biến động chưa từng có, với nhiều thách thức chưa có tiền lệ và là một phép thử về chiến lược kinh doanh cho DN. Sự bền bỉ, nhạy bén và linh hoạt là những yếu tố cốt lõi làm nên một DN được quản trị tốt và những DN đạt danh hiệu của Deloitte đã thể hiện xuất sắc trên những khía cạnh này.

Chia sẻ thêm về Chương trình, ông Bùi Tuấn Minh - Lãnh đạo Phụ trách chương trình “Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất Việt Nam” - cho biết: Các DN tham gia Chương trình có cơ hội được đánh giá toàn diện dựa trên nhiều yếu tố, cụ thể như: cách thức họ xây dựng và phát triển chiến lược, cam kết của lãnh đạo với việc duy trì văn hóa DN, cách thức tổ chức và chuẩn hóa các quy trình hoạt động...

Bên cạnh đó, những DN đạt danh hiệu lần này đều có một số điểm chung là sự hiểu biết và nhất quán về mục đích chung của DN, khả năng thích ứng để tiếp cận thị trường, hiện đại hóa công nghệ và không ngừng nâng cao những trải nghiệm tích cực cho khách hàng./.
         
“Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất” là chương trình quốc tế nhằm ghi nhận các DN tư nhân thông qua việc đánh giá thành công và thành tựu trên phương diện vận hành tổ chức. Chương trình cung cấp một nền tảng chuyên biệt cho đội ngũ quản lý có thể thử thách bản thân, đối sánh với những chuẩn mực quản trị đang được áp dụng tại những DN tư nhân hàng đầu thế giới.
   
   Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993 tại Canada, Chương trình đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa khi nhiều DN tư nhân trên thế giới hướng tới việc liên tục hoàn thiện mình để đạt được danh hiệu “Doanh nghiệp được quản trị tốt nhất”. Chương trình hiện đang được triển khai tại châu Mỹ, châu Âu, Australia, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á.
THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Deloitte vinh danh 3 doanh nghiệp được quản trị tốt nhất