Diễn đàn “Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của Kiểm toán nhà nước”

(BKTO) - Ngày mai (18/10), tại Hà Nội, Kiểm toán nhà nước (KTNN) sẽ chủ trì tổ chức Diễn đàn: “Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của Kiểm toán nhà nước”.

dien-dan.jpg

Đây là lần đầu tiên, KTNN tổ chức một Diễn đàn với quy mô lớn và chủ đề mang tính thời sự cao. Diễn đàn dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 700 đại biểu. Trong đó có đại diện lãnh đạo các ban, Bộ, ngành, địa phương; cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, chuyên gia trong nước và quốc tế để cùng bàn thảo về những vấn đề có ý nghĩa quan trọng, cấp thiết đối với nền kinh tế đất nước.

Diễn đàn gồm 1 Phiên toàn thể và 3 Hội thảo chuyên đề. Theo đó, Phiên toàn thể có chủ đề: “Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của Kiểm toán nhà nước”. Hội thảo chuyên đề 1: “Quản lý đất đai và xác định giá đất - Những bất cập từ thực tiễn và qua hoạt động kiểm toán nhà nước”. Hội thảo Chuyên đề 2: “Đầu tư công - Những nút thắt và giải pháp từ góc nhìn của Kiểm toán nhà nước”. Hội thảo chuyên đề 3: “Phát triển khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp: Thực trạng, cơ hội, thách thức và vai trò của Kiểm toán nhà nước”.

Tại Diễn đàn này, KTNN sẽ tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc thường gặp trong hoạt động đầu tư công; công tác quy hoạch, phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở các địa phương; công tác quản lý đất đai và xác định giá đất được phát hiện qua kiểm toán.

Đặc biệt, Diễn đàn sẽ nhận diện những thách thức, khó khăn; đánh giá các vướng mắc, bất cập, những lỗ hổng, nút thắt của cơ chế, chính sách ảnh hưởng tới các động lực và sự phát triển kinh tế Việt Nam; qua đó hỗ trợ và thúc đẩy hơn nữa quá trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Đây được kỳ vọng sẽ là những thông tin hữu ích, giúp các diễn giả, các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách, nhà quản lý… có thêm cơ sở để phân tích, bình luận, nhận diện rõ các nút thắt, rào cản đối với quá trình phục hồi và phát triển kinh tế, từ đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ phù hợp.

KTNN cũng mong rằng các phát hiện, kiến nghị của KTNN cũng như các tham luận, ý kiến trao đổi, đề xuất tại Diễn đàn sẽ là nguồn thông tin hữu ích cung cấp thêm luận cứ khoa học, thực tiễn, nhiều giá trị, làm căn cứ để các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ đưa ra các giải pháp kịp thời và phù hợp, giúp khơi thông nguồn lực phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

KTNN kỳ vọng Diễn đàn sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, khẳng định vai trò, vị thế, thể hiện sự sát sao, đồng hành của KTNN với Quốc hội, Chính phủ cùng các Bộ, ngành, địa phương trong quá trình giải quyết các nút thắt, thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế, hướng tới đạt chỉ tiêu cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế năm 2023 và những năm tiếp theo./.

Cùng chuyên mục
Diễn đàn “Thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - Những nút thắt và vai trò của Kiểm toán nhà nước”