Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Tuyên bố Lima tại Peru

(BKTO) - Ngày 05/12, Đoàn công tác cấp cao của KTNN Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Cao Tấn Khổng dẫn đầu đã tới thành phố Lima - Peru tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Tuyên bố Lima.



Tham dự Đại hội có hơn 200 đại biểu đến từ 50 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) của các nước là thành viên INTOSAI và các tổ chức quốc tế. Lễ khai mạc được tiến hành lúc 9h00 ngày 05/12/2017.

Đoàn công tác cấp cao của KTNN Việt Nam và Đoàn Ủy ban Thanh tra - Kiểm toán Hàn Quốc tham dự Lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm đã trao đổi các chủ đề, nội dung cơ bản như: Đánh giá chéo về tính độc lập của SAI; mối quan hệ giữa các mục đích chiến lược và Tuyên bố Lima; các thách thức trong tương lai đối với tính độc lập của SAI; tính siêu việt và bền vững toàn cầu của Tuyên bố Lima.

Tại Lễ kỷ niệm này, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Cao Tấn Khổng đã chào xã giao Tổng Kiểm toán Nhà nước Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất - Chủ tịch INTOSAI và Tổng kiểm soát Peru.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nướcCao Tấn Khổng và Tổng Kiểm toán Nhà nước Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất - Chủ tịch INTOSAI (phải)

Đồng thời, Đoàn KTNN Việt Nam đã trao đổi song phương với Ủy ban Thanh tra - Kiểm toán Hàn Quốc - Tổng Thư ký ASOSAI và KTNN Hungary nhằm thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nướcCao Tấn Khổng và Tổng kiểm soát Peru
Dự kiến ngày 6/12/2017, Đoàn KTNN Việt Nam tiếp tục tham dự Hội nghị quốc tế chống tham nhũng tại thành phố Lima - Peru.
Vụ HTQT đưa tin từ Lima - Peru
Cùng chuyên mục
  • Xác định vai trò xử lý gian lận  và tham nhũng theo mô hình  tổ chức kiểm toán
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Gian lận và tham nhũng đang trở thành vấn đề quan trọng đối với các quốc gia trên thế giới. Cũng vì thế mà các Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) ngày càng được kỳ vọng nhiều hơn. Thông qua hành động phối hợp, các SAI sẽ giữ vai trò thúc đẩy tính trung thực, minh bạch và trách nhiệm giải trình trong việc sử dụng nguồn lực công cũng như thực thi quyền lực.
  • Ấn Độ:  Thất thoát lớn nhiều năm liền  tại Hiệp hội Bóng chày
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, một cuộc kiểm toán đặc biệt xem xét tình hình tài chính của Hiệp hội Bóng chày thủ đô Delhi và các quận địa phương (DDCA) của Ấn Độ đã chỉ ra nhiều bất thường về tài chính, những khoản thất thoát lớn trong nhiều năm liền tại cơ quan này.
  • Đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Kiểm toán Nhà nước Việt Nam và Vương quốc Anh
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Nhận lời mời của Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Vương quốc Anh - ông Amyas Morse, được sự cho phép của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ngày 27/11, Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã thăm và làm việc tại KTNN Vương quốc Anh (NAO). Mục đích của chuyến thăm nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa KTNN hai nước. Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN, gồm: Vụ Tổng hợp, Vụ Pháp chế, Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, Văn phòng KTNN và Vụ Hợp tác quốc tế.
  • Tổng Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với KTNN Vương quốc Anh
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Ngày 27/11, Đoàn cán bộ cấp cao KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có chuyến thăm và hội đàm với KTNN Vương quốc Anh (NAO) tại thành phố London, Vương quốc Anh.
  • Phòng, chống nạn buôn người ở Nam Á và Đông Nam Á: Viện trợ của EU chưa được sử dụng hiệu quả
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trước thực trạng về tệ nạn buôn người đang gia tăng nhanh chóng trên toàn cầu, Toà kiểm toán châu Âu (ECA) mới đây đã công bố bản Báo cáo kiểm toán đặc biệt về hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc chiến chống loại tội phạm buôn bán người tại Nam Á và Đông Nam Á. Theo đó, ECA chỉ trích, mặc dù EU đã tài trợ 31 triệu Euro cho các dự án phòng, chống tội phạm buôn bán người ở Nam Á và Đông Nam Á, nhưng phần lớn nguồn tài chính này vẫn chưa được sử dụng một cách có hiệu quả.
Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm Tuyên bố Lima tại Peru