Đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với Cơ quan Kiểm toán quốc gia Vương Quốc Anh

(BKTO) - Trong khuôn khổ Dự án hiện đại hóa tài chính công của Liên minh châu Âu tại Việt Nam (Dự án EU PFMO), từ ngày 01/4 - 05/4/2019, Đoàn công tác của KTNN gồm 13 thành viên do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cơ quan Kiểm toán quốc gia Vương Quốc Anh (NAO).



                
   

Đoàn công tác thăm và làm việc tại NAO

   

Trong thời gian thăm và làm việc tại Anh, Đoàn đã đến chào xã giao Tổng Kiểm toán quốc gia Vương quốc Anh; quan sát phiên điều trần tại Ủy ban Kế toán công (PAC) và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động kiểm toán về các lĩnh vực trong khuôn khổ hoạt động của Dự án EU PFMO.

Tại buổi tiếp của Tổng Kiểm toán quốc gia Vương quốc Anh Amyas Morse, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh đã thay mặt Đoàn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của NAO; chuyển lời chào của Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tới Ngài Amyas Morse, đồng thời trân trọng mời Tổng Kiểm toán quốc gia Vương quốc Anh tới thăm và làm việc với KTNN Việt Nam trong thời gian tới.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Đặng Thế Vinh đánh giá cao sự phát triển và kinh nghiệm của NAO trong hoạt động kiểm toán, đặc biệt là lĩnh vực kiểm toán môi trường, kiểm toán CNTT và truyền thông; những kết quả đạt được trong các chương trình hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian qua và mong muốn NAO tiếp tục hợp tác, hỗ trợ KTNN Việt Nam trong hoạt động thời gian tới, cũng như trong khuôn khổ Chương trình Dự án EU PFMO.

Tổng Kiểm toán Amyas Morse vui mừng chào đón Đoàn công tác của KTNN Việt Nam, chia sẻ các thông tin về cơ cấu tổ chức, chiến lược phát triển trung và dài hạn cũng như các mối quan tâm của NAO trong giai đoạn hiện nay, các nội dung chính trong Luật Kiểm toán quốc gia Vương quốc Anh 1983 và trao đổi các kinh nghiệm về kiểm toán thuế của NAO.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã tham dự các buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động kiểm toán của NAO với các chủ đề: Quản trị và chiến lược phát triển của NAO, lập kế hoạch kiểm toán, chọn mẫu kiểm toán, kiểm toán CNTT, phân tích dữ liệu, quản lý hoạt động kiểm toán, đảm bảo chất lượng kiểm toán, kiểm toán Báo cáo tài chính tổng hợp của Chính phủ, truyền thông, kiểm toán hoạt động, kiểm toán nợ công, hoạt động điều tra và giám sát hoạt động kiểm toán; tham dự quan sát phiên điều trần tại Ủy ban Kế toán công.
                
   

Đoàn công tác tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh

   

+ Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Đoàn đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh đã tiếp và thông báo, trao đổi với Đoàn vềtình hình quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia trong thời gian gần đây và trong tương lai.

Phó Tổng KTNN Đặng Thế Vinh đã thông báo với ngài Đại sứ một số kết quả hoạt động của KTNN trong thời gian qua và hoạt động hợp tác giữa KTNN Việt Nam với NAO, đồng thời đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ về mặt ngoại giao để hai cơ quan KTNN có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

VỤ HỢP TÁC QUỐC TẾ
Cùng chuyên mục
Đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với Cơ quan Kiểm toán quốc gia Vương Quốc Anh