Đoàn Thanh niên KTNN học tập Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII

(BKTO)- T.Ư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh vừa tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và triển khai chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.



                
   

BCH Đoàn Thanh niên KTNN học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng - Ảnh: Minh Thúy

   

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 03 điểm cầu Trung ương, 65 điểm cầu cấp tỉnh, 17.138 điểm cầu cấp huyện và cấp cơ sở, thu hút sự tham gia của trên 73.000 cán bộ Đoàn chủ chốt các cấp.

Các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành (BCH) Đoàn Thanh niên KTNN đã tham dự Hội nghị tại điểm cầu trụ sở KTNN - 116 Nguyễn Chánh, Hà Nội và 11 điểm cầu KTNN các khu vực.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS.TS Nguyễn Viết Thông - Ủy viên Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận T.Ư báo cáo chuyên đề “Những vấn đề cốt lõi trong Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có liên quan trực tiếp đến Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam”.

Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam báo cáo chuyên đề “Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Chương trình hành động nêu trên gồm 08 chương trình nhỏ, 55 nhóm nội dung, giải pháp và 13 chỉ tiêu, được xây dựng theo hướng bám sát và cụ thể hóa những quan điểm, chủ trương, tầm nhìn đã được Đại hội XIII của Đảng xác định; thống nhất về nhận thức và hành động của các cấp bộ Đoàn trong thực hiện, sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Chương trình hành động có nhiều điểm mới, nổi bật là việc các chỉ tiêu đều được xây dựng cao hơn chỉ tiêu trung bình mà Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác lập. Các nội dung, giải pháp rất rõ nét, cụ thể, có phân công nhiệm vụ cho từng ban, đơn vị của T.Ư Đoàn tham mưu theo dõi, đôn đốc, cụ thể hóa và các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc triển khai thực hiện...
                
   

Hội nghị được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh: doanthanhnien.vn

   

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết, Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng được xây dựng căn cứ vào những nội dung, chủ trương, quan điểm lớn, đặc biệt là điểm mới, đột phá trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng có liên quan đến tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên.

“Chương trình hành động được xây dựng rõ việc, dễ nhớ, dễ làm thuận lợi trong đo đếm kết quả, kiểm tra, giám sát thực hiện. Đồng thời, tạo không gian mở, khả năng sáng tạo của anh em cơ sở” - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho biết.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cũng lưu ý, Chương trình hành động phải được hiểu, nhận thức, triển khai một cách nghiêm túc đúng như trong phân công nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Đoàn các cấp thảo luận, nghiên cứu kỹ lưỡng khi xây dựng chương trình hành động của mình để thực sự phù hợp với địa phương, đơn vị và nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi. Đồng thời, tổ chức Đoàn các cấp tích cực tham vấn, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, sở, ban, ngành các cấp để thiết kế chương trình hành động đúng, trúng, có tính khả thi cao.

Theo Kế hoạch, ngay sau Hội nghị này, các cấp bộ đoàn sẽ tổ chức các hoạt động để đoàn viên nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết, đồng thời tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội tới thanh niên; căn cứ Chương trình hành động của T.Ư Đoàn cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

T.Ư Đoàn cũng xác định trong năm 2021 sẽ tổ chức Cuộc thi tìm hiểu trực tuyến về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và hành động của tuổi trẻ; đồng thời kiểm tra công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội của các cấp bộ đoàn trên cả nước.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
  • Hoạt động sản xuất kinh doanh của Hà Nội tiếp tục tăng trưởng khá
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Mặc dù bị ảnh hưởng lớn do dịch Covid-19 bùng phát trở lại nhưng Thành phố Hà Nội vẫn kiên trì thực hiện “mục tiêu kép”, các hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 5 tiếp tục tăng trưởng khá.
  • Phát huy vai trò của các nghị viện trong đại dịch Covid-19
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) - Tối 26/5 theo giờ Việt Nam, lần đầu tiên trong lịch sử, phiên họp Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 142 (IPU-142) đã khai mạc theo hình thức trực tuyến, để thảo luận về chủ đề “Vượt qua đại dịch hôm nay và xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn: Vai trò của các nghị viện”.
  • Trưa 27/5, Việt Nam có thêm 53 ca mắc mới Covid-19
    2 năm trước Chính trị
    (BKTO) – Theo Bộ Y tế, tính từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 27/5, Việt Nam có thêm 53 ca mắc mới Covid-19, riêng Bắc Ninh và Bắc Giang ghi nhận 51 ca.
  • Trưa 26/5, thêm 40 ca mắc mới Covid-19, riêng tại Bắc Giang 27 ca
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) – Theo Bộ Y tế, từ 6 giờ đến 12 giờ ngày 26/5, Việt Nam có thêm 40 ca mắc mới Covid-19 (BN5932-5971), đều là các ca ghi nhận trong nước, trong đó: Bắc Giang 27 ca, Bắc Ninh 4 ca, Điện Biên 1 ca, Hải Dương 1 ca, Hà Nội 6 ca và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh 1 ca.
  • Biện pháp hữu ích phòng tránh biến chủng SARS-CoV-2
    2 năm trước Đối nội
    (BKTO) - Việt Nam đang đối mặt với đợt dịch bùng phát lần thứ 4 nghiêm trọng hơn về cả số ca lây nhiễm, tốc độ lây nhiễm và mức độ tấn công của virus vào người bệnh. Theo đánh giá của Bộ Y tế, đợt dịch này nguy hiểm hơn vì virus SARS-CoV-2 biến chủng kép của Ấn Độ được đánh giá có tốc độ lây nhiễm gấp 1,7 lần
Đoàn Thanh niên KTNN học tập Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII