Doanh nghiệp của Ủy ban Quản lý vốn có nhiều cơ hội hợp tác với Tây Ban Nha

(BKTO) - Trong khuôn khổ chương trình công tác tại châu Âu vừa qua, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng dẫn đầu và một số doanh nghiệp đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha.

02.jpg
Các đại biểu tham gia buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: UBV

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Đoàn Thanh Song - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha và các cán bộ Đại sứ quán.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBQLV Hồ Sỹ Hùng trân trọng cám ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha đã hỗ trợ, kết nối, giúp đỡ Ủy ban và các doanh nghiệp trong chuyến công tác tại Vương quốc Tây Ban Nha theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng cho biết, UBQLV muốn đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, hợp tác, tìm kiếm giới thiệu các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính, công nghệ, quản trị tham gia đầu tư vào các doanh nghiệp nhà nước, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng giao thông và chuyển đổi năng lượng.

Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hùng mong Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha tiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp nhà nước Việt Nam xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp với các tổ chức, doanh nghiệp tại thị trường Tây Ban Nha.

Tại đây, ông Phạm Tuấn Anh - đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cho biết, với những thông tin tìm hiểu được về thị trường và các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tại Tây Ban Nha, Petrovietnam có thế mạnh hợp tác với các đối tác Tây Ban Nha.

Cụ thể, Petrovietnam có năng lực và chuyên môn cao trong dịch vụ kỹ thuật dầu khí, đặc biệt, trong những năm gần đây, Tập đoàn đã phát triển và mở rộng thêm mảng dịch vụ kỹ thuật phục vụ cho các dự án điện gió ngoài khơi, và dịch vụ kỹ thuật trong khâu tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Bên cạnh đó, nhân chuyến công tác này, Petrovietnam mong muốn gặp gỡ và tìm kiếm cơ hội hợp tác, học hỏi trong lĩnh vực chuyển dịch trong khâu tìm kiếm, khai thác dầu khí, đồng thời, học hỏi kinh nghiệm quản lý, công nghệ và tìm kiếm đối tác tiềm năng trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha, Đại sứ Đoàn Thanh Song đã thông tin với đoàn công tác về tình hình hoạt động chung của Đại sứ quán, quan hệ đối tác thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư giữa Việt Nam và Tây Ban Nha.

Đại sứ Đoàn Thanh Song cũng giới thiệu với đoàn công tác về những đặc điểm, thế mạnh, tiềm năng và cơ hội mà doanh nghiệp Việt Nam có thể hợp tác, học hỏi, phát triển tại thị trường Tây Ban Nha. Cụ thể, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia đi đầu tại châu Âu trong công tác quy hoạch cơ sở hạ tầng giao thông, trải dài từ giao thông đô thị, hệ thống tàu điện ngầm, đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, đường hàng không và hàng hải.

Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha sẽ quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp do Ủy ban làm đại diện chủ sở hữu nói riêng tham gia thị trường Tây Ban Nha, cũng như tăng cường kết nối doanh nghiệp hai nước.

Đại sứ Đoàn Thanh Song

Đại sứ Đoàn Thanh Song chia sẻ, thời gian qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Tây Ban Nha đã nỗ lực triển khai các chương trình kết nối, giao lưu giữa các trường đại học hai nước với mong muốn Việt Nam có thể chọn lọc và học hỏi từ Tây Ban Nha tầm nhìn và tư duy quy hoạch chiến lược trong phát triển hạ tầng, giao thông, thì xuất phát điểm phải từ nghiên cứu và giáo dục.

Tây Ban Nha còn là cửa ngõ vào châu Âu với khoảng 20 quốc gia sử dụng tiếng Tây Ban Nha (chủ yếu ở khu vực châu Mỹ - Latin), quy mô gần 500 triệu người sử dụng. Nhưng hiện tại vẫn chưa có tuyến đường hàng không bay thẳng từ Tây Ban Nha tới Việt Nam.

Trong tương lai, các hãng hàng không của Việt Nam, đặc biệt là Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) có thể mở đường bay thẳng tới Tây Ban Nha thì tiềm năng khai thác của tuyến bay này là rất lớn./.

Cùng chuyên mục
  • TP.Hồ Chí Minh sẽ có 61 công trình chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam
    17 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - UBND TP.Hồ Chí Minh thống nhất nội dung điều chỉnh danh mục các chương trình, công trình, dự án thi đua tiêu biểu cấp Thành phố chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) với 61 công trình, thuộc 6 nhóm lĩnh vực.
  • PV GAS Vũng Tàu: Hội thảo về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải
    17 ngày trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Vừa qua, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU) đã tổ chức hội thảo về công tác phối hợp Cụm công trình cảng Cái Mép, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) và đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.
  • Hà Nội cần tiên phong thí điểm mô hình, cách làm mới trong cải cách hành chính
    17 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Thực hiện chỉ đạo của Trung ương, với tinh thần “lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền”, công tác cải cách hành chính (CCHC), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, chuyển đổi số... luôn là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá được Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm, coi đó là động lực then chốt nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.
  • TP Hồ Chí Minh thúc đẩy hoạt động kết nối doanh nghiệp và cơ hội phát triển thương hiệu Việt
    17 ngày trước Doanh nghiệp
    Trong 3 ngày từ 29-31/8 Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM tổ chức sự kiện “ Ngày hội kết nối thương hiệu, sử dụng sản phẩm trong ngành của Khối các cơ quan Trung ương tại TPHCM” với hàng loạt các chuỗi hoạt động kết nối các doanh nghiệp và cơ hội quảng bá thu hút sự quan tâm ủng hộ của người tiêu dung đối với sản phẩm nội địa. Chương trình nhận được sự tham gia đồng hành từ các doanh nghiệp, trong đó có sự đồng hành, hợp tác từ Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam.
  • Tinh thần thần tốc, quyết thắng của dự án 500 kV mạch 3 đã truyền động lực cho cả hệ thống chính trị
    18 ngày trước Kinh tế
    (BKTO) - Sáng 29/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Khánh thành Dự án đường dây tải điện 500 kV mạch 3 Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố Nối (tỉnh Hưng Yên) - dự án trọng điểm quốc gia, lập nhiều kỷ lục, chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Doanh nghiệp của Ủy ban Quản lý vốn có nhiều cơ hội hợp tác với Tây Ban Nha