Doanh nghiệp dầu khí tuân thủ pháp luật đảm bảo an toàn - sức khỏe - môi trường

(BKTO) - Theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng, Tập đoàn luôn yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên nhận thức và tuân thủ đầy đủ chính sách an toàn - sức khỏe - môi trường (ATSKMT) trong mọi hoạt động.



                
   

Người lao động dầu khí tuân thủ chính sách an toàn - sức khỏe - môi trường. Ảnh: PVN

   

Theo đó, Petrovietnam luôn áp dụng mọi biện pháp thích hợp để loại trừ hoặc giảm thiểu các rủi ro gây tác hại đối với sức khỏe và tính mạng con người, gây thiệt hại tài sản và môi trường.

Đồng thời, Petrovietnam cam kết bảo đảm các hoạt động, sản phẩm, dịch vụ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên đáp ứng các yêu cầu pháp luật và đạt các chuẩn mực về ATSKMT; cung cấp các nguồn lực, hệ thống, các quy trình cần thiết để thiết lập và duy trì mức rủi ro thấp nhất về ATSKMT.

Điển hình, Vietsovpetro được đánh giá là đơn vị tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường của ngành Dầu khí. Ngay từ những năm đầu tiên đi vào hoạt động, Vietsovpetro đã ban hành “Quy chế về ngăn ngừa ô nhiễm trong việc khai thác các mỏ dầu khí biển” năm 1984.

Đến năm 1988, Vietsovpetro thành lập Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường với các đội ứng cứu chuyên ngành như chống cháy, chống phun trào dầu khí và cứu tràn dầu để sẵn sàng ứng cứu các dạng sự cố có thể xảy ra trên các công trình biển.

Hay như Tổng công ty PV GAS cũng là một trong những đơn vị của Petrovietnam được đánh giá cao trong việc tuân thủ quy định của Luật an toàn, vệ sinh lao động. Định kỳ mỗi năm, PV GAS đều xây dựng, ban hành Kế hoạch An toàn - Vệ sinh - Lao động theo đúng quy định và phân công triển khai tất cả các đầu việc cụ thể kèm tiến độ tới các đơn vị/bộ phận liên quan trong Tổng công ty.

Năm 2020, PV GAS vận hành các công trình khí luôn được đảm bảo an toàn, liên tục và hiệu quả; cung cấp tối đa sản lượng khí trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến khả năng tiêu thụ điện của nền kinh tế.

Còn với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ngoài những cam kết và hành động mạnh mẽ để đảm bảo ATSKMT, Petrovietnam cũng là đơn vị đầu tiên của ngành Công Thương ban hành Kế hoạch hành động giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2018-2030.
         
Petrovietnam thường xuyên cập nhật, phổ biến, tập huấn, hướng dẫn triển khai thực hiện các văn bản pháp luật mới cho cán bộ chuyên trách ATSKMT, người lao động của Petrovietnam và các đơn vị. Công tác bảo vệ môi trường, các dự án/công trình mới luôn được lập báo cáo Đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định hiện hành.

P.KHANG
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp dầu khí tuân thủ pháp luật đảm bảo an toàn - sức khỏe - môi trường