Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

(BKTO) - Bộ Công Thương vừa cho biết, với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) sẽ thu hút khoảng 350 DN tham gia trưng bày trên diện tích 3.200 m2, trong đó số lượng DN Việt Nam dự tính chiếm khoảng 70%.



                
   

Các kỳ Vietnam Expo luôn thu hút đông đảo khách thăm quan trong nước và quốc tế. Ảnh: BCT

   

Nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu, phát triển thị trường nội địa, mở rộng và đa dạng hóa các loại hình kinh doanh, Vietnam Expo 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/4/2022, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.

Hội chợ có các khu trưng bày nổi bật về: Thương hiệu Quốc gia & Xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Thực phẩm - Đồ uống.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sau 02 năm chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch bệnh, năm 2022 đang tạo niềm tin cho cộng đồng DN trong và ngoài nước bởi những thay đổi về chính sách phòng, chống dịch bệnh của Chính phủ, cùng với độ phủ vắc xin rộng rãi và kế hoạch mở đường bay quốc tế lưu thông hai chiều…

Tính đến thời điểm này, đã có nhiều nước đăng ký Gian hàng Quốc gia chính thức tại Hội chợ như: Hàn Quốc, Belarus, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Cuba, Malaysia, Nepal, Campuchia, Lào, Myanmar…

Điểm nhấn tạo nên nét đặc trưng của kỳ Vietnam Expo năm nay là đơn vị tổ chức tận dụng tối đa nền tảng khách hàng, xây dựng các hoạt động giao thương thiết thực với nhu cầu của DN và tổ chức nhiều hội thảo gắn với mục tiêu phát triển của từng ngành hàng trưng bày.

Dưới sự phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, Hội chợ sẽgóp phần khẳng định sự hồi phục và bứt phá của ngành hội chợ triển lãm Việt Nam trong năm 2022 nói riêng và các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung.

Theo số liệu thống kê của Ban tổ chức, tại kỳ Vietnam Expo năm 2019 đã thu hút 21.500 lượt khách thăm quan và kỳ tổ chức năm 2021 - tuy ảnh hưởng của dịch bệnh - nhưng cũng thu hút được 10.250 lượt khách trong nước và quốc tế./.

QUỲNH ANH
Cùng chuyên mục
Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số