Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn 10 tỷ USD sắp khảo sát địa chấn

(BKTO) - Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Công ty cổ phần Phát triển Dự án điện gió La Gàn vừa ký kết Hợp đồng khảo sát địa chấn ngoài khơi. Lễ ký kết được tiến hành trực tuyến để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.



                
   

Dự kiến sử dụng tàu Fugro Mariner để khảo sát địa kỹ thuật của Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn. Ảnh: PVN

   

Theo Hợp đồng này, Vietsovpetro sẽ hợp tác với các nhà thầu phụ là Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty TNHH Fugro Singapore tiến hành thu thập các mẫu đất đá nằm sâu dưới đáy biển.

Các mẫu này sẽ được kiểm tra trong các phòng thí nghiệm cấp cao và được sử dụng để xây dựng mô hình mặt đất chi tiết của đáy biển nằm trong khu vực trang trại điện gió. Các mô hình mặt đất này đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế cấu trúc các móng trụ ngoài khơi và cáp ngầm của Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn.

Phát biểu tại Lễ ký, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim H. Christensen cho biết: “Với việc ký kết Hợp đồng khảo sát này, các nhà đầu tư của Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn tái khẳng định cam kết nghiêm túc thúc đẩy thực hiện Dự án nhanh chóng theo kế hoạch đã đề ra, bất chấp những khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19”.

Tin tưởng Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận sẽ có những quyết định nhanh chóng để cấp các giấy phép và phê duyệt triển khai Dự án trong thời gian sớm nhất, Đại sứ Đan Mạch cho rằng, điều này không chỉ giúp tạo động lực khởi đầu tốt đẹp cho ngành năng lượng mà còn góp phần hiện thực hóa tầm nhìn của Chính phủ về phát triển ngành năng lượng theo hướng xanh và bền vững.

Với vốn đầu tư ước tính lên đến 10 tỷ USD, Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn có công suất 3,5 GW và là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Dự án dự kiến sẽ cung cấp điện cho hơn 7 triệu hộ gia đình Việt Nam mỗi năm, đóng góp hơn 4,4 tỷ USD cho nền kinh tế Việt Nam và giúp giảm phát thải 130 triệu tấn khí thải CO2 trong suốt vòng đời dự án.
P.KHANG
Cùng chuyên mục
Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn 10 tỷ USD sắp khảo sát địa chấn