Đường hoa Thủ đô khoác “áo mới” đón Xuân

(BKTO) - Đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) là tuyến đường nối với nhiều làng hoa nổi tiếng của Hà Nội như: làng đào Nhật Tân, Quảng An, làng quất Tứ Liên… Những sắc đào, sắc mai và quất, hoa cảnh rạng rỡ dịp Tết biến tuyến đường dài gần 5km thành con đường hoa đặc sắc bậc nhất Thủ đô.

_dsc7225.jpg
Đường hoa xuân lớn nhất Thủ đô luôn tấp nập dịp Tết, nhất từ sau ngày 23 tháng Chạp. 

Đặc biệt, việc chợ hoa Tây Hồ (quận Tây Hồ) đi vào hoạt động để phục vụ người dân, du khách thưởng lãm dịp Tết càng làm cho đường Lạc Long Quân trở nên sầm uất, thu hút rất đông người dân, du khách, đặc biệt là trong dịp cuối tuần.

Trên tuyến đường, không khí hân hoan của người dân mua sắm Tết; khung cảnh trang trí đầy sắc xuân trong những ngày cận Tết cổ truyền Giáp Thìn giúp tuyến đường như diện màu "áo mới", tạo nên bức tranh đầy sức sống cho mùa xuân Thủ đô, hòa chung không khí mừng Đảng, mừng Xuân của đất nước....

Dưới đây là những hình ảnh đặc sắc tại tuyến đường gắn với cây, hoa cảnh nổi tiếng bậc nhất Thủ đô được Báo Kiểm toán ghi lại.

_dsc7230.jpg
Trên tuyến đường dài gần 5km rợp sắc hoa đào, quất cảnh được bày bán và thu hút khách mua. Lạc Long Quân được ví như cung đường hoa, vì điểm đầu giáp khu vực chợ hoa Hoàng Hoa Thám, điểm cuối giáp chợ hoa Quảng Bá, làng đào Nhật Tân, Phú Thượng, làng quất Tứ Liên...
_dsc7237.jpg
Dòng người, phương tiện tấp nập đổ về tuyến đường để tìm mua hoa cảnh hoặc tham quan trong dịp cuối tuần.
_dsc7234.jpg
Ùn ứ cục bộ xảy ra ở một số đoạn đường.
_dsc7240.jpg
Người dân hứng thú xem, lựa chọn cây hoa Tết cho gia đình. Với nhiều người dân Thủ đô, chọn cây, hoa cho Tết không thể không đến Tây Hồ - "thủ phủ" của cây, hoa cảnh...
_dsc7243.jpg
Không khí tấp nập, sôi động làm bừng lên sắc xuân Thủ đô trong những ngày cận Tết, hòa chung với không khí mừng Đảng, mừng Xuân của đất nước.
_dsc7248.jpg
Sắc xuân đong đầy trên những chuyến xe chở đào ra phố chợ.
_dsc7254.jpg
Sắc đào Nhật Tân vẫn là điểm nhấn nổi bật của đường hoa. Chỉ cách chưa đầy 3km từ vùng trồng đào Nhật Tân, các loại đào được vận chuyển về tuyến đường để bày bán. Trên tuyến đường, những pano, áp phích cổ động mừng Đảng, mừng Xuân càng góp phần làm cho tuyến đường trở nên đa sắc màu, đầy sức sống.
_dsc7258.jpg
Cánh đào hồng phai khoe sắc đầy sức sống.
_dsc7275.jpg
Để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thưởng hoa Tết của người dân, các chủ hàng còn vận chuyển hoa mai từ tỉnh Bình Định ra để bày bán. 
_dsc7303.jpg
Cung đường còn điểm sáng bởi hoa hồng đủ sắc màu. Du khách thích thú tạo dáng bên vườn hoa giữa phố.
_dsc7611.jpg
Những cửa hàng bày bán hoa lan dọc đường Lạc Long Quân cũng nhộn nhịp khách.
_dsc7261.jpg
Điểm nhấn của tuyến đường là chợ hoa Xuân do UBND quận Tây Hồ tổ chức.
_dsc7265.jpg
Lực lượng an ninh luôn túc trực giúp cho chợ hoa xuân nói riêng và tuyến đường Lạc Long Quân được đảm bảo an ninh, tạo tâm lý thoải mái, an toàn cho người dân, du khách khi đi chơi Tết.
_dsc7403.jpg
Khu vực 2 con rồng nằm cạnh tuyến đường Lạc Long Quân, thuộc khu vực chợ hoa xuân cũng thu hút đông du khách, người dân đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu niệm để ghi lại hình ảnh Tết Giáp Thìn 2024.
_dsc7271.jpg
Người mua, người bán tấp nập. Năm nay, thời tiết se lạnh, thuận lợi cho các chủ hàng bày bán hoa. Theo các chủ hàng, giá cả các loại hoa trên tuyến đường cơ bản duy trì hoặc cao hơn năm ngoái nhưng không đáng kể.
20240203_123059.jpg
Tấp nập người mua bán cây hoa, dịch vụ vận chuyển ăn theo cũng rất hút khách. Trong ảnh, anh Nguyễn Văn Lâm, vốn hành nghề xe ôm, nay chuyển sang chở cây thuê dịp Tết. Anh chia sẻ: "Làm không hết việc, vất vả nhưng bù lại thu nhập rất tốt".
Cùng chuyên mục
Đường hoa Thủ đô khoác “áo mới” đón Xuân