EVN đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân

(BKTO)- Theo số liệu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố ngày 08/12, sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống tháng 11/2021 đạt 20,71 tỷ kWh (tương đương khoảng 690,3 triệu kWh/ngày), tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2020.



                
   

EVN đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch và cung ứng đủ điện cho nền kinh tế. Ảnh: EVN

   

Như vậy, lũy kế 11 tháng năm 2021, sản lượng điện toàn hệ thống đạt 233,67 tỷ kWh, tăng 3,6% so với cùng kỳ. Trong đó, điện sản xuất của EVN và các Tổng công ty Phát điện (kể cả các công ty cổ phần) đạt 113,48 tỷ kWh, chiếm 48,56% sản lượng điện sản xuất của toàn hệ thống.

Mức độ và tỷ lệ huy động nguồn điện lớn nhất trong hệ thống điện quốc gia 11 tháng qua là thủy điện - đạt 72,04 tỷ kWh, chiếm 30,8% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống.Tiếp theo là nhiệt điện than đạt 108,32 tỷ kWh, chiếm 46,4%; tua bin khí đạt 24,36 tỷ kWh, chiếm 10,4%.

Tỷ lệ huy động nguồn điện năng lượng tái tạo (điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối) đạt 26,88 tỷ kWh, chiếm 11,5% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống (trong đó điện mặt trời đạt 24,46 tỷ kWh, điện gió đạt 2,27 tỷ kWh).

Bên cạnh đó, nguồn từ nhiệt điện dầu được huy động không đáng kể, chỉ đạt 02 triệu kWh. Còn sản lượng điện nhập khẩu đạt 1,34 tỷ kWh, chiếm 0,6% tổng sản lượng điện sản xuất toàn hệ thống.

Sản lượng điện thương phẩm toàn EVN tháng 11/2021 ước đạt 19,03 tỷ kWh, tăng 4,59% so với tháng 11/2020. Lũy kế 11 tháng năm 2021 đạt 206,59 tỷ kWh, tăng 3,92% so với cùng kỳ năm 2020.

Sản lượng điện truyền tải tháng 11/2021 đạt 15,92 tỷ kWh. Lũy kế 11 tháng năm 2021, sản lượng điện truyền tải đạt 184,01 tỷ kWh, giảm 1,7% so cùng kỳ năm trước.

Theo nhận định của lãnh đạo EVN, thời gian qua, EVN tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt người dân. Mặc dù tháng 11 vừa qua, tình hình tiêu thụ điện có dấu hiệu tăng trưởng trở lại so với các tháng trước sau khi kinh tế -xã hội từng bước hồi phụctrong trạng thái bình thường mới nhưng EVN vẫn đáp ứng đủ nhu cầu.

Về dịch vụ khách hàng, trong 11 tháng năm 2021, các Tổng công ty Điện lực đã tiếp nhận gần 14 triệu yêu cầu dịch vụ điện, trong đó các yêu cầu tiếp nhận qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Hành chính công, Dịch vụ công chiếm tới 99,66%. Số lượng yêu cầu tiếp nhận đã được giải quyết chiếm 45,6%.

Cùng với đó, tính đến hết tháng 11 năm 2021, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 81,45%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không bằng tiền mặt đạt 94,72%.

Nhờ những bước tiến mạnh mẽ trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động, vừa qua, EVN đã vinh dự nhận được giải thưởng ở hạng mục Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc tại Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021 do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.
PHÚC KHANG
Cùng chuyên mục
EVN đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân