EVN và PVN nỗ lực gia tăng nguồn cung ứng điện

(BKTO) - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, từ ngày 13/6, Tổ máy số 1 của Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Nghi Sơn 1 thuộc Tổng công ty Phát điện 1 đã vận hành trở lại, sau khi hoàn thành công tác sửa chữa sự cố, góp phần cung cấp thêm cho lưới điện miền Bắc 7 triệu kWh mỗi ngày.

8.png
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1. Ảnh: EVN

Như vậy, NMNĐ Nghi Sơn 1 đang được huy động vận hành 2 tổ máy, phát điện lên lưới với sản lượng tối đa là 14 triệu kWh mỗi ngày, góp phần giảm áp lực cung ứng điện cho miền Bắc.

Để vận hành an toàn tin cậy trong thời gian tiếp theo, Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn đang thực hiện hàng loạt giải pháp, trong đó có theo dõi, giám sát liên tục tình trạng làm việc của các thiết bị chính; đảm bảo các thiết bị dự phòng luôn sẵn sàng làm việc.

Công ty cũng chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị, nhân lực để xử lý, khắc phục sự cố thiết bị; đảm bảo đủ nhiên liệu than, dầu cho tổ máy sản xuất trong các tháng tiếp theo để hoàn thành kế hoạch năm 2023.

Đồng thời, Công ty triển khai nhiều giải pháp thực hiện tiết kiệm điện tại Nhà máy cũng như khuyến khích người lao động thực hiện tiết kiệm điện.

EVN cũng cho biết, nguồn nhiên liệu than cho sản xuất điện cũng đang được đảm bảo.

Còn theo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), khi xảy ra tình trạng thiếu điện cho sản xuất và đời sống, nhất là trong tháng 5 vừa qua, PVN đã nỗ lực cung cấp tối đa nhiên liệu cho sản xuất điện, tối ưu vận hành các nhà máy điện của Tập đoàn để gia tăng cung ứng cho hệ thống, góp phần giảm áp lực cung ứng điện.

Sản xuất điện tháng 5/2023 của toàn Tập đoàn đạt 2,36 tỷ kWh, tăng 12% so với thực hiện tháng 4/2023, tăng 85,5% so với cùng kỳ năm 2022; tính chung 5 tháng đạt 10,12 tỷ kWh, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong tháng 5/2023, sản lượng điện huy động của toàn Tập đoàn đạt trung bình đạt 75,5 triệu kWh/ ngày, tăng 5,3 triệu kWh/ngày (tương đương tăng 7,5%) so với mức tháng 4/2023.

Trong đó, riêng sản lượng trung bình tháng 5/2023 của Tổng công ty Điện lực Dầu khí đạt 51,5 triệu kWh/ngày, tăng 5,9 triệu kWh so với trung bình tháng 4/2023; đồng thời với nỗ lực góp phần giảm sự thiếu hụt điện cho miền Bắc, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 cũng đã vận hành lên 100% công suất.

Cùng chuyên mục
EVN và PVN nỗ lực gia tăng nguồn cung ứng điện