FiinGroup tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ S&P Global Ratings

(BKTO) - Ngày 24/5, Công ty cổ phần FiinGroup công bố việc ký kết thỏa thuận với S&P Global Ratings, để tiếp nhận các hỗ trợ kỹ thuật cho dịch vụ xếp hạng tín nhiệm FiinRatings trong năm 2021.



                
   

FiinGrouptiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ S&P Global Ratings. Nguồn: fiingroup.vn

   

Theo thỏa thuận hợp tác này, S&P Global Ratings là bên cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ thuật để phát triển một đơn vị xếp hạng tín nhiệm, bao gồm các chuyên môn về phân tích tín dụng, công tác tuân thủ với thông lệ tốt nhất và các khía cạnh thương mại khác.

FiinGroup là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ phân tích dữ liệu và thông tin tài chính hàng đầu tại Việt Nam và đã được Bộ Tài chính cấp phép trở thành đơn vị xếp hạng tín nhiệm thứ hai tại Việt Nam vào tháng 3/2020. Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật từ S&P Global Ratings là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển và nâng cao năng lực của một đơn vị xếp hạng tín nhiệm mới.

Chia sẻ về việc hỗ trợ kỹ thuật này dành cho FiinGroup, ông Nguyễn Quang Thuân - Tổng Giám đốc FiinGroup cho biết, FiinRatings – một thương hiệu của FiinGroup đã và đang thực hiện xếp hạng tín nhiệm một số doanh nghiệp phát hành lớn trong nước. Hỗ trợ kỹ thuật từ S&P Global Ratings sẽ đảm bảo dịch vụ xếp hạng tín nhiệm của chúng tôi được xây dựng dựa trên những thông lệ thực hành tốt nhất toàn cầu ngay từ những năm đầu.

Đồng thời, nâng cao năng lực phân tích với việc ứng dụng dựa trên cơ sở dữ liệu và môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi cũng tin tưởng chương trình sẽ giúp tăng cường năng lực cung cấp dịch vụ xếp hạng tín nhiệm chất lượng cao cho thị trường Việt Nam, nhằm đem lại giá trị cho cả doanh nghiệp phát hành và nhà đầu tư - ông Thuân nhấn mạnh.

Về phía đối tác hỗ trợ kỹ thuật, ông Matthew Batrouney - Trưởng khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương, S&P Global Ratings cho biết: “Các tổ chức xếp hạng tín nhiệm có vai trò thiết yếu trong việc thúc đẩy tăng trưởng lành mạnh của thị trường vốn trên toàn thế giới. Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác cùng FiinGroup nhằm thúc đẩy các chuẩn mực xếp hạng tín nhiệm mang tầm thế giới tại Việt Nam và kỳ vọng vào sự phát triển không ngừng của thị trường tín dụng của Việt Nam”./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
FiinGroup tiếp nhận hỗ trợ kỹ thuật từ S&P Global Ratings