Gần 20 tỷ đồng chăm lo người lao động thi công đường dây 500kV mạch 3

(BKTO) - Ngày 29/8, phát biểu tại Lễ khánh thành các dự án đường dây 500kV mạch 3, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Việt Nam cho biết, dự án đường dây 500kV mạch 3 là một trong những công trình được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn các cấp quan tâm, chăm lo cho người lao động nhiều nhất; với số tiền thăm hỏi, tặng quà lên đến gần 20 tỷ đồng.

500kv-21.jpg
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu tại Lễ khánh thành Dự án đường dây tải điện 500 kV mạch 3 Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố Nối (tỉnh Hưng Yên). Ảnh: chinhphu.vn

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang, hưởng ứng phong trào thi đua “Đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” và Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp thúc đẩy tiến độ hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm, ngày 27/02/2024, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phát động phong trào thi đua trên công trường dự án đường dây 500kV mạch 3.

Mục đích tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của dự án; tạo không khí thi đua sôi nổi, khích lệ, động viên cán bộ, công nhân viên chức, người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo, nâng cao hiệu quả quản lý, tăng cường cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, góp phần đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng.

500kv1.jpg
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang (thứ 2 từ phải sang) động viên công nhân trên công trường đường dây 500kV mạch 3. Ảnh: laodong.vn

Tại Lễ phát động, cán bộ đoàn viên, công nhân viên ngành điện và đại diện các nhà thầu thi công đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua với mục tiêu thi đua 5 nhất: “Tiến độ nhanh nhất; Chất lượng tốt nhất; An toàn - tiết kiệm nhất; Sáng tạo nhất; Chăm lo đời sống tốt nhất” gắn với các phương châm chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ.

“Có thể nói, đây là một trong những công trình sau khi phát động thi đua được Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn các cấp quan tâm, chăm lo cho người lao động nhiều nhất. Công đoàn các cấp đã tổ chức hàng trăm đoàn thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động trên công trường với số tiền gần 20 tỷ đồng” - ông Nguyễn Đình Khang cho hay.

Bên cạnh đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã trích kinh phí công đoàn để hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động được biệt phái, tăng cường cho dự án kịp thời hoàn thành tiến độ số tiền gần 5 tỷ đồng. Đặc biệt, Bữa cơm Công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) được các cấp công đoàn tổ chức cho người lao động trên công trường cũng là điểm nhấn để tạo không khí đầm ấm của gia đình, tinh thần đoàn kết trên công trường và bổ sung chất lượng bữa ăn cho người lao động.

duong-day-500kv-1.jpg
Công nhân tham gia xây dựng đường dây 500kV mạch 3. Ảnh: laodong.vn

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ, được tham gia, đóng góp sức mình cho 500kV mạch 3 trở thành niềm tự hào của mỗi người lao động. Khí thế hừng hực thi đua trên công trường không chỉ lan tỏa sâu rộng trong đội ngũ công nhân lao động, mà còn lan tỏa đến toàn thể cộng đồng xã hội, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân các địa phương nơi có Dự án đi qua.

Phong trào thi đua đã tạo ra tinh thần vượt qua khó khăn, thách thức, nhiều sáng kiến, cách làm mới của Dự án để đảm bảo “Tiến độ nhanh nhất”, “An toàn - Tiết kiệm nhất” và có nhiều “Sáng tạo nhất”.

Phong trào thi đua cũng đã ghi nhận những dấu ấn sâu đậm khó quên về tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao trong lòng tất cả cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động những người đã tham gia xây dựng công trình trong suốt thời gian qua./.

Cùng chuyên mục
Gần 20 tỷ đồng chăm lo người lao động thi công đường dây 500kV mạch 3