Giảm hơn 150 tỷ đồng tiền sử dụng, thuê đất quốc phòng cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19

(BKTO) - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang đã ký Quyết định số 563/QĐ-BQP giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng (đợt 1) của năm 2021 cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Quyết định 563).



                
   

Bộ Quốc phòng sẽ giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng của năm 2021 cho các đơn vị, DN thuộc Bộ. bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: Internet

   

Quyết định phê duyệt giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng (đợt 1) của năm 2021 cho các đơn vị, DN, công ty cổ phần bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền hơn 150 tỷ đồng.

Đơn vị, DN chịu trách nhiệm trước pháp luật và Bộ Quốc phòng về thông tin và nội dung đề nghị giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng.

Trường hợp đơn vị, DN đã có quyết định được giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng tại Điều 1 Quyết định 563 nhưng qua thanh tra, kiểm tra, kiểm toán có kết luận không thuộc trường hợp được giảm thì phải hoàn trả số tiền đã giảm và tiền chậm nộp tính trên số tiền được giảm theo quy định tại khoản 5 Điều 6 Nghị định số 26/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Nghị quyết số 132/2020/QH14 của Quốc hội thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng, an ninh kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế và Thông tư số 58/2021/TT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hướng dẫn thực hiện quy định về thí điểm một số chính sách để tháo gỡ vướng mắc, tồn đọng trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng kết hợp với hoạt động lao động sản xuất, xây dựng kinh tế.

Trường hợp đơn vị, DN đã nộp đủ số tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng của năm 2021 trước khi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành quyết định giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng của năm 2021 nếu có phát sinh thừa (cao hơn số phải nộp) thì được trừ số tiền đã nộp thừa vào tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng của năm 2022 hoặc được hoàn trả theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 12 Thông tư số 58/2021/TT-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.

Cục Tài chính (Bộ Quốc phòng) chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng căn cứ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng đã được Bộ Quốc phòng xác định tại các phương án sử dụng đất, phương án xử lý hoặc điều chỉnh tiền thuê đất quốc phòng của công ty cổ phần theo quy định và đề nghị của đơn vị, DN, công ty cổ phần báo cáo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành quyết định giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất quốc phòng (đợt sau) của năm 2021 cho các đơn vị, DN.

Quyết định này đã có hiệu lực thi hành từ ngày 26/02/2022./.
THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Giảm hơn 150 tỷ đồng tiền sử dụng, thuê đất quốc phòng cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19