Hà Nội đứng vị trí 70 trên Bảng xếp hạng những thành phố áp lực nhất toàn cầu 2021

(BKTO) - Vừa qua, VAAY - thương hiệu chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Đức - đã công bố Bảng xếp hạng những thành phố áp lực và ít áp lực nhất trên thế giới. Theo đó, Thủ đô Hà Nội (Việt Nam) đứng vị trí thứ 70 trong bảng xếp hạng.



                
   

Tắc đường vào giờ cao điểm tại đường Nguyễn Trãi,
   quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội
   Ảnh: N.Ly

   

Bảng xếp hạng của VAAY bao gồm 100 thành phố lớn trên toàn cầu, được phân tích theo 4 chỉ số chính về quản trị, môi trường, tài chính và y tế, với xếp hạng thứ nhất là thành phố ít áp lực nhất, thứ 100 là thành phố áp lực nhất.

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đứng vị trí thứ 70 trong Bảng xếp hạng với chỉ số sức khỏe tinh thần của người dân tại thủ đô Hà Nội đạt mức 95,2 điểm; chỉ số căng thẳng tài chính của Hà Nội là 97,5 điểm (điểm càng cao mức độ căng thẳng càng thấp).

Ngoài ra, Bảng xếp hạng cũng xem xét đến yếu tố phản ứng của các chính phủ đối với đại dịch Covid-19, các khoản đầu tư vào chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ cho nền kinh tế. Điểm càng cao cho thấy phản ứng của chính phủ đã làm giảm bớt căng thẳng cho người dân. Với chỉ số này, Hà Nội đạt 76,8 điểm.

Đối với vấn đề ùn tắc giao thông, Hà Nội đạt 70,7 điểm. Trong đó, điểm số càng cao chứng minh thành phố ít ùn tắc và ít áp lực hơn. Abu Dhabi đứng đầu Bảng xếp hạng về chỉ số này với 100 điểm./.

THÙY LÊ
Top 5 thành phố ít áp lực nhất theo VAAY bao gồm: Reykjavik (Iceland); Bern (Thụy Sĩ); Helsinki (Phần Lan); Wellington (New Zealand); Melbourne (Úc).

Top 5 thành phố áp lực nhất bao gồm: Baghdad (Iraq); New Delhi (Ấn Độ); Manila (Philippines); Lagos (Nigeria); Mumbai (Ấn Độ).
Cùng chuyên mục
Hà Nội đứng vị trí 70 trên Bảng xếp hạng những thành phố áp lực nhất toàn cầu 2021