Hà Nội hỏa tốc tạm dừng hoạt động thể thao đông người, sân golf

(BKTO - Hà Nội đã chính thức tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12 giờ ngày 13/5 đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố.



                
   

Hà Nội tạm dừng hoạt động sân golf, hoạt động thể thao đông người
   t
ừ 12 giờ ngày 13/5

   

Ngày 13/5, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP. Hà Nội đã ban hành Văn bản số 17/CV-BCĐ về việc tạm dừng một số hoạt động để tăng cường phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trước những diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều địa phương lân cận, các ổ dịch mới phát sinh trên địa bàn thành phố, tiềm ẩn nguy cơ lây lan lớn trong cộng đồng, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tạm dừng toàn bộ các hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, các sân tập golf từ 12 giờ ngày 13/5/2021 đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố.

Các địa phương cũng tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các chỉ đạo của Trung ương và UBND Thành phố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ đang hoạt động trên địa bàn.

Trưởng Ban chỉ đạo các ngành, các cấp, các địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu để xảy ra vi phạm thuộc lĩnh vực, ngành, địa bàn quản lý.

Liên quan đến nguy cơ lây lan dịch Covid-19 tại sân golf, sáng 13/5, Bộ Y tế phát đi thông báo ông Nguyễn Văn Thanh (trú tại tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương, Thanh XuânN - Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 - Hacinco) cùng vợ mắc Covid-19 là BN3634 và BN2632. Ông Thanh cùng vợ có tiền sử du lịch tại Đà Nẵng.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, sau khi trở về Hà Nội vào ngày 02/5, ông Thanh có đi đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê… và tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt, từ 13h30-20h ngày 11/5, ông Thanh đi chơi golf tại sân golf Moutain Đồng Mô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) với một câu lạc bộ golf.


Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi du lịch tại Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 06/5./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
Hà Nội hỏa tốc tạm dừng hoạt động thể thao đông người, sân golf