Hải Dương kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm sau bão Yagi

(BKTO) - Để giúp các doanh nghiệp hội viên sớm phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão Yagi, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương phối hợp với HTX nông nghiệp sạch Nam Vũ tổ chức buổi kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm sau bão Yagi năm 2024 vào ngày 17/11

6620241114132137.jpg
Sự kiện kết nối giao thương xúc tiến thương mại Sau Bão Yagi. Ảnh ST

Buổi kết nối tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trong tỉnh và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm nhằm khắc phục tổn thất sau bão Yagi.

Đến tham dự buổi kết nối có hơn 600 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham dự và hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm Ocop đặc sản vùng miền của các doanh nghiệp hội viên doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở miền Bắc, các chợ đầu mối thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh...

Đây cũng là lần đầu tiên Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại trên địa bàn huyện Thanh Hà. Tham dự hội nghị có đại diện của Bộ Công Thương, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu ở miền Bắc, các chợ đầu mối thành phố Hà Nội, thành phố Hải Phòng, tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Bắc Ninh và gần 600 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, hệ thống thu mua và các siêu thị của nhiều tỉnh thành tham gia.

ket-noi-2-1731861036576755120301.jpeg
Các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Ảnh ST

Tại hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm sau bão Yagi, các doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu sản phẩm tham dự hội nghị đã chia sẻ những kinh nghiệm trong thu mua, xuất khẩu với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại tỉnh Hải Dương cũng như kinh nghiệm trong xúc tiến thương mại với sản phẩm đối với những thị trường trong và ngoài nước hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm, ông Ngô Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý tỉnh Hải Dương khẳng định, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm là nơi để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Hải Dương học hỏi kinh nghiệm, trao đổi thông tin hàng hóa, nắm bắt thông tin thị trường từ đó lan tỏa những sản phẩm đến mọi miền của đất nước cũng như hướng đến xuất khẩu sang nhiều thị trường khác trên thế giới. Ngoài các gian hàng trực tiếp được trưng bày, hội nghị còn có 80 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm trực quan để giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất tìm hiểu để kết nối thuận lợi và hiệu quả.

Năm 2024, tỉnh Hải Dương đã tăng cường liên kết, hợp tác và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại tại các khu vực, vùng kinh tế trọng điểm và đẩy mạnh xuất khẩu. Theo Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, tỉnh thường xuyên tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại quy mô lớn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm, tổ chức các đoàn nghiên cứu, khảo sát thị trường trong nước và quốc tế. Tỉnh đã liên kết với các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm.

Ngoài ra, tỉnh còn tập trung tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm trên môi trường thương mại điện tử thông qua các nền tảng số như Youtube, TikTok, Fanpage,… những hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi, tích cực cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến tìm hiểu và hợp tác với các doanh nghiệp ở Hải Dương để tiêu thụ sản phẩm.

Hải Dương được đánh giá là tỉnh có nhiều lợi thế để phát triển nông nghiệp, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản có giá trị kinh tế cao như vải thiều, gạo nếp cái hoa vàng, cà rốt, hành tỏi…. Trung bình hàng năm, Hải Dương sản xuất khoảng 750 nghìn tấn lúa gạo, 900 nghìn tấn rau củ, 300 nghìn tấn quả. Xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp phát triển kinh tế nâng cao đời sống người dân trong tỉnh.

Hội nghị có 120 gian hàng được trưng bày với nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng như: ổi, vải sấy khô, chuối sấy, mít sấy, dầu gội, trầm hương, mật ong,…; trong đó, 60 gian hàng là các sản phẩm ở các địa phương trong tỉnh Hải Dương, 20% tổng số gian hàng là các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao.

Cùng chuyên mục
  • Hải Phòng: Đầu tư công chưa đạt kỳ vọng
    3 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Thông tin từ Cục Thống kê TP. Hải Phòng, tính chung 10 tháng năm 2024, kết quả thực hiện nguồn vốn đầu tư công của Thành phố ước đạt 13.949,5 tỷ đồng, bằng 66% kế hoạch năm, giảm 9,62% so với cùng kỳ năm 2023. Con số này chưa đạt như kỳ vọng của TP. Hải Phòng.
  • Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc tại tỉnh Thái Bình
    3 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Chiều ngày 17/11, đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về việc thực hiện chính sách, pháp luật về các lĩnh vực: văn hóa, giáo dục, truyền thông, tôn giáo, thanh niên, trẻ em. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Nguyễn Đắc Vinh - Trưởng Đoàn giám sát, chủ trì cuộc làm việc.
  • Quảng Nam: Kiên quyết thu hồi dự án bị đình trệ, không đúng tiến độ
    4 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Vùng Đông Quảng Nam với các khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN) có vai trò rất lớn khi đóng góp 93% nguồn thu ngân sách của địa phương. Do đó, hiệu quả hoạt động của Ban Quản lý các KKT và KCN tỉnh Quảng Nam (Ban Quản lý) cũng chính là góp phần vào sự phát triển thành công của tỉnh.
  • Du lịch Quảng Ninh tăng tốc hoàn thành mục tiêu năm 2024
    5 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Để hiện thực hóa mục tiêu đón được 19 triệu lượt khách du lịch trong năm 2024, hiện nay, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực, đẩy mạnh triển khai các sự kiện, thu hút du khách trong và ngoài nước.
  • Hải Phòng: Nhiều doanh nghiệp nợ thuế hàng trăm tỷ đồng
    5 ngày trước Địa phương
    (BKTO) - Theo công bố mới đây của Cục Thuế TP. Hải Phòng, tính đến hết tháng 9/2024, trong danh sách công khai nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước vẫn còn một số doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu có số nợ lớn, tới cả trăm tỷ đồng.
Hải Dương kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm sau bão Yagi