Hải Phòng phát động thi đua phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội

(BKTO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hải Phòng vừa có Kế hoạch 981/KH-BHXH ngày 02/6/2022 về việc phát động phong trào thi đua trong công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm 2022.

Theo đó, BHXH TP. Hải Phòng phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về phát triển người tham gia BHXH, BHTN, BHYT, cụ thể, đạt 47,8% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, 42,6% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN và 92% dân số tham gia BHYT trở lên; chỉ tiêu về số thu BHXH, BHTN, BHYT đạt và vượt kế hoạch được giao và hạn chế tình trạng chậm đóng, trốn đóng BHXH, BHTN, BHYT.

hai-phong-tang-cuong-van-dong-duy-tri-nguoi-tham-gia-bao-hiem-xa-hoi-tu-nguyen.jpg
Hải Phòng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Ảnh sưu tầm

Căn cứ kết quả thành tích đạt được trong phong trào thi đua của các tập thể, cá nhân hằng quý và cả năm 2022, BHXH TP. Hải Phòng đánh giá, xem xét, lựa chọn tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để ghi nhận, biểu dương, khen thưởng.

Nhằm tuyên truyền và vận động người lao động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong trường hợp chưa tham gia BHXH bắt buộc, BHXH thành phố cũng phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng tổ chức Hội nghị truyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Trung tâm Dịch vụ việc làm.

Thông qua Hội nghị, các đại biểu có thêm những thông tin và kiến thức cơ bản về chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN, từ đó tuyên truyền, phổ biến cho người lao động khi đến giao dịch tại Trung tâm Dịch vụ việc làm hiểu rõ hơn về quyền lợi, trách nhiệm và chấp hành tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN./.

Cùng chuyên mục
Hải Phòng phát động thi đua phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội