Hàng trăm doanh nghiệp Việt có cơ hội tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(BKTO) - Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức với 250 gian hàng đã chính thức khai mạc vào sáng 18/9 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ kết nối giao thương, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đến năm 2030, Hà Nội trở thành Thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao

Tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, với định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đưa Hà Nội trở thành Thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, Hà Nội đã phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2020-2025.

z5842924255372_b19d165aee71b4b6a71a4c588df76774.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2024. Ảnh: Nguyễn Duyên

Tính đến nay, địa bàn Thành phố có gần 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 35% doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, trong khu vực và thế giới.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường, thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ năm 2024.

Hội chợ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội năm nay thu hút khoảng 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và nước ngoài như: Nhật bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia, với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Công ty NC Network Việt Nam - Tập đoàn NC Network Nhật Bản, Công ty TNHH Mitutoyo Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn CNCTECH, Công ty Cổ phần Công nghiệp TCI, Công ty Cổ phần giải pháp tự động hóa ETEK, Công ty Cổ phần tập đoàn Kỹ thuật và công nghiệp Việt, Công ty Cổ phần Phần mềm DI GI WIN Việt Nam, Công ty Cổ phần thiết bị và giải pháp cơ khí AUTOMECH, Công ty Cổ phần cơ khí Phổ Yên (FOMECO), Công ty Yamaguchi Việt Nam, Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội (HPC), Công ty TNHH chế tạo máy EBA, Công ty TNHH RHYTHM PRECISION VIỆT NAM, Công ty TNHH Rhythm Kyoshin Hanoi,...

z5843402049172_1e118e985f49eb5f6b763898f84fda7a.jpg
Nhiều giải pháp, sản phẩm công nghệ cao được trưng bày tại Hội chợ . Ảnh: Nguyễn Duyên

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao...; Đặc biệt trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến như Công ty TNHH Tiger Việt Nam; Công ty Panasonic Việt Nam; Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV); Công ty TNHH TOTO Việt Nam; Công ty TNHH MUSASHI AUTO PARTS VIỆT NAM; KVK CORPORATION; Công ty TNHH D.I.D VIỆT NAM; FUJIFILM OPTICS CO.,LTD; Công ty điện tử Foster Bắc Ninh; AMFG PTE. LTD.,... giúp cho việc giao thương có trọng điểm, có khả năng thiết lập các hợp đồng thỏa thuận, giao dịch ngay tại Hội chợ.

Mở ra cơ hội kết nối giao thương, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Thông qua Hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, xuất khẩu, phát huy năng lực, thế mạnh để kết nối tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô. Đặc biệt, các doanh nghiệp có cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam, trong khu vực và thế giới.

z5842876484034_62497ab024e22a6131d85453c77438a2.jpg
Các sản phẩm, giải pháp như gia công cơ khí chính xác; sản phẩm con lăn chuyên nghiệp... của Intech Group thu hút sự quan tâm đặc biệt của đối tác nước ngoài tại Hội chợ . Ảnh: Nguyễn Duyên

Là đơn vị đã nhiều năm tham gia Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội, tại triển lãm lần này, với chủ đề “Kết nối vượt không gian, thời gian và tối ưu chi phí”, Intech Group mang đến các sản phẩm, giải pháp bao gồm: Gia công cơ khí chính xác; Sản phẩm con lăn chuyên nghiệp; Hệ thống kho Shuttle; Xe tự hành line từ; Hệ thống phân loại tự động line shorting. Đây là các dòng sản phẩm, giải pháp thế mạnh của Intech Group, thu hút được sự chú ý đầu tư của đối tác, khách hàng trên thị trường.

z5842529966883_1344b92395ba7121c5a9da8a0f5ea516.jpg
Nhiều đối tác trong và ngoài nước tham gia, tìm cơ hội hợp tác tại Hội chợ . Ảnh: Nguyễn Duyên

Ông Hoàng Hữu Yên - Tổng Giám đốc Intech Group - cho biết, qua nhiều năm tham gia Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội, Intech có cơ hội gặp gỡ, kết nối với các khách hàng tiềm năng. Theo ghi nhận trực tiếp trong buổi sáng khai mạc Hội chợ, đã có rất nhiều đối tác đến tìm hiểu về các giải pháp của đơn vị, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ông Hoàng Hữu Yên cũng cho biết thêm, Hội chợ Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội là cơ hội để Intech bứt phá trong những tháng cuối năm 2024, tạo tiền đề cho năm 2025 với những giải pháp mới, cơ hội mới thông qua việc chủ động mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Phát biểu trong phiên khai mạc Hội chợ, ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) - cho biết, hiện nay, VASI đã kết nối 1.200 doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi tự tin trở thành khách hàng của mọi đối tác trên Thế giới. Tại Hội chợ Triển lãm này, các thành viên của VASI đã tham gia gian hàng trên 50% cho thấy độ phủ sóng của các doanh nghiệp thành viên.

Ông Phan Đăng Tuất cũng cho hay, đây là lần đầu tiên VASI gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu... Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam được giao lưu, tiếp cận và học hỏi các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới.

Tại Hội chợ, ông Yasuo Uchihara - Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam thuộc Tập đoàn NC Network Nhật Bản - cho biết: NC Network và FNA Group có mạng lưới thông tin doanh nghiệp chế tạo với gần 40.000 hội viên tại Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan. Các doanh nghiệp đến Hội chợ lần này có cơ hội gặp gỡ và giao thương với những đối tác tiềm năng, tạo ra những cơ hội đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Là đơn vị tham gia Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội thường niên, NC Network Việt Nam đã và đang xúc tiến ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác quan trọng, góp phần thúc đẩy giao thương trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ của Nhật Bản với Việt Nam./.

Cùng chuyên mục
Hàng trăm doanh nghiệp Việt có cơ hội tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu