Hiện đại hóa việc cấp C/O điện tử cho hàng hóa xuất khẩu

(BKTO) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, phiên bản phần mềm dùng thử ứng dụng hỗ trợ in Chứng nhận xuất xứ (C/O) theo mẫu của Bộ Công Thương dự kiến được triển khai từ cuối tháng 4/2023 tại địa chỉ http://vsign.vn.

3(1).jpg
Hiện đại hóa việc cấp C/O điện tử cho hàng hóa xuất khẩu. Ảnh minh họa: Vnbusiness.

Ngày 10/10/2022, Bộ Công Thương có Thông báo về việc in giấy Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trên giấy. Theo đó, để tạo thuận lợi, nhanh chóng, chính xác và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy xuất khẩu, từ ngày 15/10/2022, thương nhân đề nghị cấp một số loại C/O có thể tải mẫu và tự in từ Hệ thống eCoSys tại địa chỉ https://ecosys.gov.vn.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, có tới 15 loại C/O phổ biến mà thương nhân có thể tự in theo tiêu chuẩn quy định và trong thời gian chuyển tiếp kể từ ngày 15/10/2022 đến hết ngày 15/4/2023, thương nhân vẫn được tiếp tục sử dụng mẫu C/O của các loại này.

Từ cuối tháng 4/2023 đến hết 31/5/2023, doanh nghiệp sẽ được dùng thử phần mềm mới để có những trải nghiệm thực tế và nhận định một cách khách quan về điểm khác biệt của phiên bản mới so với phiên bản trước đó.

Trong thời gian thử nghiệm, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục vướng mắc và tiếp tục cập nhật để phần mềm ngày càng tối ưu và hoàn thiện hơn - đại diện Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Cùng chuyên mục
Hiện đại hóa việc cấp C/O điện tử cho hàng hóa xuất khẩu