HLV Park Hang Seo: Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất

(BKTO)- Tối 19/5, U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài cùng U23 Malaysia ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31. Nhiều chuyên gia đã có những nhận định xoay quanh trận so tài của 2 đối thủ nhiều duyên nợ này.



                
   

Kinh nghiệm được cho là điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam - Nguồn: VFF

   

Kinh nghiệm là điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam

Bình luận trên ESPN, nhà báo Gabriel Tan cho rằng sự non nớt kinh nghiệm là điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam. Cây viết này nhấn mạnh: "U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch ở SEA Games. So với thế hệ vàng cách đây 3 năm, rõ ràng, lứa cầu thủ hiện tại không được kỳ vọng bằng. Tuy nhiên, họ sẽ tìm mọi cách để giữ lại vương miện.

Một tín hiệu tích cực là ba cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam là Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức đều thể hiện được đẳng cấp. Thế nhưng, phần còn lại của đội bóng lại tương đối non nớt ở cấp độ quốc tế. Lê Văn Đô có thể là phát hiện của U23 Việt Nam ở giải đấu lần này. Cầu thủ này đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ngoài ra, anh cũng góp công giúp cho hàng thủ của U23 Việt Nam chưa để thủng lưới".

Nhận định về cơ hội của U23 Việt Nam, nhà cái Gabriel Tan viết: "U23 Việt Nam thiếu cả kinh nghiệm lẫn dàn sao thực thụ, ngoài bộ ba cầu thủ quá tuổi. Việc bảo vệ tấm HCV nằm trong tầm tay của họ nhưng mọi thứ vẫn chông gai".

Nhà báo của tờ ESPN cũng bình luận về sức mạnh của U23 Malaysia: "Ngoài U23 Việt Nam, U23 Malaysia là đội bóng duy nhất chưa nếm mùi thất bại ở SEA Games 31. Đây là đội bóng có tổ chức tốt dưới thời HLV Maloney.

Mặc dù đội hình của U23 Malaysia rất trẻ nhưng có khá nhiều cầu thủ đã được thi đấu ở cấp CLB nên họ có sự chuẩn bị tốt trước cường độ và áp lực thi đấu ở SEA Games. Luqman Hakim, người thi đấu ở Bỉ, là ngôi sao đáng chú ý nhất của U23 Malaysia. Bên cạnh đó, Mukhairi Ajmal, Hadi Fayyadh và Nik Akif Syahira cũng là những gương mặt đáng chú ý. Mặc dù U23 Malaysia bị đánh giá thấp hơn so với U23 Việt Nam nhưng họ nên lạc quan vào cơ hội giành vé dự trận chung kết".

Bên cạnh đó, nhà báo Gabriel Tan cho rằng điểm yếu lớn nhất của U23 Malaysia ở giải đấu này là hàng thủ khi thủng lưới tới 6 bàn ở vòng bảng (nhiều nhất trong số các đội bóng vào bán kết). Do đó, HLV Maloney cần phải cải thiện gấp vấn đề này nếu như muốn giúp U23 Malaysia tạo nên bất ngờ trước U23 Việt Nam.

Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Park Hang Seo của U23 Việt Nam cũngthừa nhận nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất: "Lứa tuổi U23 không thể coi là trẻ nữa. Chúng ta có thể thấy họ chưa có nhiều cơ hội ra sân ở đấu trường quốc nội. Thay vì nói các bạn ấy trẻ thì nên nói chưa nhiều kinh nghiệm thi đấu. Lúc này chúng tôi chỉ xử lý tâm lý, để các cầu thủ tự tin, để hạn chế khuyết điểm như vòng bảng".
                
   

HLV Park Hang-seo tại cuộc họp báo trước trận bán kết gặp U23 Malaysia - Nguồn: VFF

   

Chuẩn bị cho cuộc chạm trán sắp tới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ: Chúng tôi cũng đang chuẩn bị nhiều phương án để đối đầu tốt nhất. Họ ghi 9 bàn, thủng lưới 6 bàn và họ có hiệu suất ghi bàn tốt, trung bình mỗi trận trên 2 bàn, nhưng cũng để thua 1,8 bàn/ trận. Nếu U23 Việt Nam phòng ngự tốt, không để thủng lưới và ghi bàn thì chúng ta sẽ thắng".

Việt Nam thời HLV ParkHang-seo chưa từng thua Malaysia

Malaysia là đội bóng có nhiều duyên nợ với đội tuyển Việt Nam ở cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng gánh chịu nhiều thất bại cay đắng trước "Những chú hổ Malaysia". Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang-seo,cục diện đối đầu giữa các đội tuyển Việt Nam và Malaysia hoàn toàn trái ngược. Theo thống kê, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, trong 6 lần đối đầu với Malaysia, tuyển Việt Nam đều bất bại với 5 trận thắng và 1 trận hòa.
                
   

HLV Maloney đánh giá cao thực lực của U23 Việt Nam - Nguồn:VFF

   

Chia sẻ với báo giới trước trận đấu, HLVMaloney củaU23 Malaysia cũng dành sự tôn trọng tối đa cho U23 Việt Nam: "Trước đây, tôi chưa từng nói muốn tiến xa thì cần cố gắng tránh quốc gia chủ nhà ở bán kết. Tôi tôn trọng đối thủ. Trận đấu này khác so với những trải nghiệm của tôi ở những kỳ SEA Games trước. Mỗi trận đấu, giải đấu đều có sự khác biệt và khó khăn. Về U23 Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV xuất sắc Park Hang Seo, họ chơi rất hay, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức".

Về việc U23 Malaysia không gọi cầu thủ quá 23 tuổi dự SEA Games (được quy định 3 cầu thủ), chiến lược gia người Australia khẳng định:Ở giải này không có trận đấu nào là dễ dàng cả. Tôi không gọi 3 cầu thủ quá tuổi bởi tôi không muốn chiến thắng bằng mọi cách. Tôi muốn cho các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội, thêm trải nghiệm để chuẩn bị cho giải U23 châu Á. Chiến thắng ở SEA Games là điều quan trọng, nhưng chúng tôi cũng phải tính đến tương lai".

HLV Brad Maloney cũng thể hiện quyết tâm "giải quyết" U23 Việt Nam sau 90 phút: "U23 Việt Nam là đội chủ nhà, có cổ động viên đông đảo cổ vũ và là ứng cử viên số một cho tấm HCV SEA Games năm nay. Chúng tôi sẽ chơi hết sức để giành kết quả thuận lợi. Tôi không hề quá tự tin vì đá quá 90 phút là điều không ai mong muốn. Chúng tôi sẽ phải đối đầu với các cầu thủ tài năng của U23 Việt Nam, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi sẽ chơi tốt trong 90 phút".
NAM SƠN
Cùng chuyên mục
  • Điền kinh Việt Nam khẳng định vị thế số 1 ở Đông Nam Á
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Ngày 19/5 với 4 nội dung thi đấu cuối cùng, môn Điền kinh trong khuôn khổ SEA Games 31 đã chính thức khép lại. Với 22 HCV giành được, điền kinh Việt Nam đứng đầu đại hội, bỏ rất xa đội đứng nhì Thái Lan. Đây là số HCV kỷ lục mà đội tuyển Việt Nam giành được từ trước đến nay, tại một kỳ SEA Games.
  • Vovinam tái xuất SEA Games sau 9 năm vắng bóng
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Môn Vovinam ở SEA Games 31 sẽ chính thức tranh tài tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội) vào lúc 15 giờ ngày 18/5.
  • HLV Polking: "Indonesia mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam"
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- HLV Mano Polking (Thái Lan) đánh giá Indonesia mạnh hơn chủ nhà U23 Việt Nam ở vòng bán kết SEA Games 31, tuy nhiên U23 Thái Lan vẫn thích gặp đội bóng xứ vạn đảo là vì quen thi đấu ở sân Thiên Trường.
  • U23 Việt Nam - U23 Malaysia: Giăng bẫy bắt hổ
    một năm trước Xã hội
    (BKTO)- Những toan tính sai lầm cộng với sự chủ quan, U23 Malaysia đã bị Campuchia chia điểm ở lượt trận cuối cùng bảng B. Chính trận hoà tai hại này, khiến “những chú hổ” phải sớm đụng độ U23 Việt Nam tại vòng bán kết SEA Games 31.
  • Điểm tin SEA Game 31: Thắng Malaysia, đội tuyển futsal Indonesia chiếm ngôi đầu bảng
    một năm trước Xã hội
    (BKT) Trong ngày thi đấu 17/5, đội tuyển bóng đá fusal Indonesia đã chiếm ngôi đầu bảng nội dung futsal nam sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Còn đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam có chiến thắng không mấy vất vả trong trận đấu ra quân gặp Campuchia trong khuôn khổ bóng rổ 5x5 tại SEA Games 31. Tính đến thời điểm 16h15, Việt Nam đã có tổng cộng 91 HCV, vượt xa quốc gia đứng thứ 2 là Thái Lan (36 HCV).
HLV Park Hang Seo: Nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chưa đạt phong độ tốt nhất