Hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam

(BKTO) - “Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam” trong khuôn khổ Dự án “Thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và phát triển ngành công nghiệp” do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ vừa khởi động giai đoạn 2, sau khi kết thúc tốt đẹp giai đoạn 1.

a.jpg
Lễ trao chứng nhận cho các doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc giai đoạn 1 và công bố khởi động giai đoạn 2 của Chương trình. Ảnh: MPI

Theo bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), với mục tiêu nâng cao năng lực cho DNNVV Việt Nam để tham gia chuỗi cung ứng với doanh nghiệp đầu chuỗi Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản (thông qua JICA) đã phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng và triển khai Dự án “Thúc đẩy DNNVV và phát triển ngành công nghiệp”.

Dự án gồm 03 hợp phần, trong đó hợp phần 2 tập trung hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của DNNVV Việt Nam và kết nối với doanh nghiệp đầu chuỗi Nhật Bản.

Thời gian qua, Dự án đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, được các doanh nghiệp và nhiều cơ quan, đơn vị ghi nhận, đánh giá cao.

Trong khuôn khổ hợp phần 2, Dự án đã xây dựng bộ tiêu chí để đánh giá, thực hiện khảo sát tại các doanh nghiệp và lựa chọn ra 15 DNNVV để hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh trực tiếp tại doanh nghiệp trong gần 01 năm. Kết quả, một số doanh nghiệp tham dự đã được kết nối thành công và ký kết hợp đồng cung cấp với các doanh nghiệp đầu chuỗi Nhật Bản.

Đây là những kết quả rất đáng biểu dương và đề nghị Dự án nghiên cứu, rà soát và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện, lan tỏa sự hỗ trợ hơn nữa tới đông đảo doanh nghiệp trong giai đoạn 2 của Chương trình hỗ trợ - bà Bùi Thu Thủy nhấn mạnh.

Ông Yashiro Hiroaki - Cố vấn trưởng Dự án “Thúc đẩy DNNVV và phát triển ngành công nghiệp” bày tỏ hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ học hỏi và vận dụng thành công các phương pháp mà Chương trình đã hỗ trợ, đặc biệt là mô hình kinh doanh kiểu Nhật để doanh nghiệp ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo các chuyên gia, trong giai đoạn 2 của Chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ thúc đẩy kết nối DNNVV Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản, tham gia các Hội thảo chuyên đề chia sẻ những mô hình quản lý sản xuất cho các DNNVV.

Cùng chuyên mục
Hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam