Hoa Kỳ hỗ trợ đổi mới giáo dục đại học Việt Nam

(BKTO) - Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa khởi động Dự án Hợp tác đổi mới giáo dục đại học, với khoản ngân sách tài trợ từ Chính phủ Hoa Kỳ trị giá 14,2 triệu USD nhằm hỗ trợ đổi mới giáo dục đại học của Việt Nam.



                
   

Quang cảnh Lễ khởiđộng Dựán Hợp tácđổi mới giáo dụcđại học.Ảnh:USAID

   

Dự án được thực hiện trong 5 năm. Đối tác thực hiện Dự án là Đại học Indiana của Hoa Kỳ. Theo đó, Đại học Indiana sẽ hợp tác với 3 trường đại học lớn của Việt Nam gồm Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Đà Nẵng, nhằm cải thiện chất lượng giáo dục tại các trường đại học này và giúp các trường trở thành những hình mẫu của nền giáo dục đại học hiện đại tại Việt Nam.

Dự án sẽ hỗ trợ để 3 trường đại học của Việt Nam đạt được các mục tiêu như nâng cao năng lực tự chủ và bền vững về tài chính; cải thiện chất lượng giáo dục và nâng cao năng lực nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, Dự án cũng sẽ giúp các trường tăng cường năng lực quản trị, hỗ trợ đào tạo giảng viên về thiết kế các khóa học hiện đại, xây dựng tài liệu hướng dẫn và các cơ chế khuyến khích hợp tác mạnh mẽ giữa các trường đại học và khu vực tư nhân…

Chia sẻ nhân sự kiện này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper cho biết, Hoa Kỳ cam kết sẽ tiếp tục là đối tác trong việc hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam đạt được sự phát triển bền vững lâu dài.

“Thông qua Dự án hợp tác này, Chính phủ Hoa Kỳ hy vọng sẽ góp phần chung tay cùng Việt Nam nhằm cải thiện chất lượng giáo dục đại học và khả năng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho thị trường của hệ thống các trường đại học, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội” - Đại sứ Marc Knapper nói./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • Đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục mang lại nhiều lợi ích thiết thực
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Hiệu quả của chuyển đổi số không chỉ là giải pháp tình thế, giúp ngành giáo dục nói chung, giáo dục đại học (ĐH) nói riêng, giảm thiểu tối đa tác động của dịch bệnh, mà còn được đo lường dựa trên những kết quả, những con số tiết kiệm trông thấy rõ, cũng như định hình tương lai của giáo dục ĐH. Đặc biệt, trong bối cảnh tình hình ngày càng có nhiều biến động, việc chuyển đổi số là xu thế tất yếu mà các trường không thể có lựa chọn khác tốt hơn.
  • Triển khai tuyển dụng, đi đôi với rà soát, tinh giản biên chế giáo viên
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai tuyển dụng biên chế giáo viên mầm non, phổ thông theo Quyết định số 72-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị về biên chế các cơ quan đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị ở Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy khối trực thuộc Trung ương giai đoạn 2022-2026 (Quyết định số 72-QĐ/TW).
  • Việt Nam có dự án cho thuê sinh thái đầu tiên theo Cơ chế tín chỉ chung
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) – Việt Nam lần đầu tiên đăng ký thành công một dự án cho thuê sinh thái kể từ khi cơ chế tín chỉ chung (JCM) được ban hành vào năm 2020. Dự án thể hiện nỗ lực và chú trọng hướng đến một xã hội bền vững.
  • Lấy doanh nghiệp làm trung tâm của hoạt động đổi mới sáng tạo
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Đây là nhấn mạnh của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Huỳnh Thành Đạt tại Hội thảo "Chính sách hỗ trợ tìm kiếm, kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo" do Bộ KH&CN phối hợp cùng Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.
  • 6 trường hợp giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng
    một năm trước Kinh tế
    (BKTO) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 49/2022/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế Giá trị gia tăng (GTGT) đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 12/2015/NĐ-CP, Nghị định số 100/2016/NĐ-CP và Nghị định số 146/2017/NĐ-CP.
Hoa Kỳ hỗ trợ đổi mới giáo dục đại học Việt Nam