Hoa Kỳ không áp dụng điều chỉnh thương mại với Việt Nam

(BKTO) - Việt Nam hoan nghênh quyết định của Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ không áp dụng biện pháp điều chỉnh thương mại đối với Việt Nam.



Ngày 24/7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước quyết định của Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ ngày 23/7 về vụ điều tra chính sách tiền tệ của Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:
                
   

NgườiPhát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: dangcongsan.vn

   

Việt Nam hoan nghênh quyết định ngày 23/7 của Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ về vụ điều tra chính sách tiền tệ của Việt Nam theo điều khoản 301 của Đạo Luật Thương mại Hoa Kỳ 1974, theo đó Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ sẽ không áp dụng biện pháp điều chỉnh thương mại đối với Việt Nam.

Đây là bước đi tích cực tiếp theo thoả thuận đạt được ngày 19/7 giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Đây cũng là kết quả đối thoại xây dựng và thiện chí của cả hai bên nhằm giải quyết các vấn đề vướng mắc trong quan hệ kinh tế song phương, hướng tới xây dựng quan hệ ổn định và bền vững, có lợi cho cả hai nước trên tinh thần Đối tác toàn diện./.
DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
  • VCCI: Một số quy định về nhà ở xã hội chưa hợp lý
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Góp ý cho Dự thảo Thông tư hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội (Dự thảo), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, Dự thảo còn một số quy định chưa hợp lý, cơ quan soạn thảo cần cân nhắc, xem xét.
  • Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), 10 nước thành viên trong ASEAN đang chuẩn bị sẵn sàng cho Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 diễn ra từ ngày 08-10/8 tới.
  • Đức cam kết hỗ trợ 50 triệu Euro vốn vay ODA năm 2021 cho Việt Nam
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Ngày 23/7, Vụ trưởng Vụ Kinh tế đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Phạm Hoàng Mai và Tổng Vụ trưởng Vụ Hợp tác với châu Á, Đông Nam Á, Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Đức Gisela Hammerschmidt - đã ký kết Biên bản Kỳ họp đàm phán cấp Chính phủ về hợp tác phát triển Việt Nam - Đức năm 2021 theo hình thức trực tuyến.
  • Huyện Văn Giang (Hưng Yên) chuyển mình “khoác áo mới” nhờ cây, hoa cảnh và đô thị xanh
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Là một trong những "thủ phủ" cây, hoa cảnh của miền Bắc, huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) còn được biết đến với tốc độ đô thị hóa nhanh với nhiều loại hình dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Sự cộng hưởng của lĩnh vực sản xuất nông nghiệp chuyên sâu, chủ đạo là cây, hoa cảnh với sự tiện ích của đô thị đã giúp cho Văn Giang - vốn là một huyện thuần nông nghèo đang “thay áo mới” tươi sáng hơn.
  • Việt Nam - Hàn Quốc phối hợp chặt chẽ trong nghiên cứu, chuyển giao công nghệ vaccine
    2 năm trước Doanh nghiệp
    (BKTO) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tiếp nhận vaccine qua cơ chế COVAX trong thời gian nhanh nhất, hỗ trợ chia sẻ các nguồn vaccine của Hàn Quốc trong khả năng có thể; phối hợp chặt chẽ trong việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine.
Hoa Kỳ không áp dụng điều chỉnh thương mại với Việt Nam