Hoạt động đoàn gắn với chuyên môn đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng

(BKTO) - Đây là nhấn mạnh của Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng tại Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 cho các cán bộ Đoàn chủ chốt do Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức trong 02 ngày 24 và 25/2 tại tỉnh Hòa Bình.

3.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Nguyễn Ly

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ Đoàn thuộc 56 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối, trong đó có Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước.

Hội nghị tập huấn bao gồm 03 chuyên đề: Quán triệt một số nội dung hoạt động triển khai trọng tâm trong năm 2024 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Quán triệt một số chủ trương mới của Đoàn về công tác thi đua - khen thưởng, tổ chức xây dựng Đoàn, kiểm tra - giám sát và thi hành kỷ luật Đoàn; Công tác chỉ đạo, tổ chức Đại hội cho đoàn và Đoàn Trường học nhiệm kỳ 2024-2027.

2.jpg
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng chia sẻ về định hướng công tác năm 2024 của Đoàn Khối. Ảnh: Nguyễn Ly

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng đánh giá, năm 2023 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Với quyết tâm đổi mới, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã bước đầu đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo dựng nền móng vững chắc, khí thế để 56 cơ sở Đoàn thực hiện nhiệm vụ năm 2024 - Năm Thanh niên tình nguyện.

Về định hướng công tác năm 2024, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh chủ trương “1 mục tiêu, 2 kế hoạch và 5 trọng tâm”. Theo đó, mục tiêu trọng tâm của Đoàn Khối là hướng về cơ sở, 1 Đoàn Khối mạnh là khi cả 56 cơ sở trực thuộc cùng mạnh, cùng phát triển các hoạt động mang bản sắc riêng.

1.jpg
Các cán bộ Đoàn tham dự Hội nghị tập huấn. Ảnh: Nguyễn Ly

02 kế hoạch bao gồm: Thực hiện Chương trình hành động số 03-CTr/ĐTNK-VP về việc triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 với 29 đầu việc cụ thể; Các cơ sở Đoàn thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024.

05 trọng tâm tạo ra sức mạnh cộng hưởng của Đoàn Khối gồm: Triển khai công tác Đoàn bám sát Bộ tiêu chí; Thực hiện Kế hoạch sinh hoạt chính trị và truyền thông với chủ đề “Khát vọng hùng cường - sứ mệnh thanh niên”; Thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Năm Thanh niên tình nguyện”; Phát triển phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; Triển khai những hoạt động mang tính bản sắc của từng đơn vị.

4.jpg
Bí thư Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước Lê Mạnh Cường chia sẻ kinh nghiệm số hóa hoạt động đoàn và quản lý đoàn viên. Ảnh: Nguyễn Ly

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, nếu khai thác đúng và tận dụng triệt để lợi thế của từng đơn vị thì không những công tác tập hợp, thu hút đoàn viên trở nên dễ dàng hơn mà còn là cách để cấp ủy, lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao cán bộ Đoàn, hoạt động Đoàn. Mỗi cá nhân, đoàn viên cũng cần nhận thức hoạt động Đoàn gắn với chuyên môn đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng, do đó cán bộ Đoàn phải có nỗ lực và quyết tâm cao.

5.jpg
Các đồng chí cán bộ Đoàn tham gia thảo luận sôi nổi tại Hội nghị.  Ảnh: Nguyễn Ly

Tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã chia sẻ những bài học, kinh nghiệm tổ chức hoạt động phong trào thanh niên, một số khó khăn, vướng mắc và cách thức tháo gỡ khi triển khai hoạt động và phát triển Đoàn cơ sở…

Cùng chuyên mục
Hoạt động đoàn gắn với chuyên môn đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc, kỹ lưỡng