Thời tiết miền Bắc diễn biến bất thường

(BKTO) - Thời tiết miền Bắc và Thủ đô Hà Nội diễn biến bất thường. 2 đợt rét liên tiếp, trời nhiều mây và có mưa nhỏ ở nhiều nơi. Từ đầu tháng 3, trời chuyển rét sâu hơn.

thoi-tiet-2.jpg

Miền Bắc đón không khí lạnh, nhiều mây và mưa rải rác đến đầu tháng 3. Ảnh sưu tầm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do tác động của các khối không khí lạnh, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa, đêm ngày 23 và rạng sáng ngày 24 nhiệt độ giảm xuống, trời có mưa nhỏ. Ngày 24/02, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa trời chyển lạnh; vùng núi có nơi trời rét; nhiệt độ thấp nhất dao động từ 17 – 20 độ C, vùng núi từ 15-17 độ C; riêng tại khu vực núi cao có nơi 12 độ C.

Một số nơi tại phía Tây Bắc Bộ, gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 2, cấp 3.

Khu vực Trung bộ, thời tiết chưa có nhiều biến đổi, nhiệt độ cao nhất trong khoảng từ 30-33 độ C. Một số nơi như Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn đạt mức từ 35 – 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, từ đêm ngày 23/02 có khả năng xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có giông, trong mưa giông có khả năng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa cùng với gió Đông Bắc thổi sẽ khiến cho nhiệt độ có xu hướng giảm, cao nhất trong ngày từ 24 – 28 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng tới Bình thuận ít chịu tác động của không khí lạnh nên nhiệt độ vẫn duy trì ổn định trong khỏng từ 27 – 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng, ít mưa. Nhiệt độ trong khoảng từ 31 – 34 độ C.

Khu vực Nam bộ ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất có thể vượt ngưỡng 35 độ C, trời khá nóng bức.

Đáng lưu ý, trong cuối tháng 2, nắng nóng sẽ mở rộng dần sang cả khu vực miền Tây Nam Bộ và kéo dài trong tháng 3, 4 và nửa đầu tháng 5.

Theo Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, những đợt không khí lạnh cuối mùa có xu hướng lệch đông, biến tính tương đối lớn và sẽ mang độ ẩm lớn cho khu vực Đông Bắc Bộ, đặc biệt là khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Thủ đô Hà Nội và các khu vực ven biển. Với độ ẩm cao thì khả năng tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù và nồm ẩm từ nay đến cuối tháng là tương đối cao.

Từ ngày 01/3, một đợt không khí lạnh mạnh hơn tăng cường, khiến cho các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét sâu hơn. Vùng núi có nơi rét đậm./.

Cùng chuyên mục
Thời tiết miền Bắc diễn biến bất thường