Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương

(BKTO) - Ngày 30/3/2023, tại Hà Nội, Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tại hội nghị, Kiểm toán nhà nước đã vinh dự được bầu làm Khối trưởng Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương năm 2023.

Tới dự Hội nghị có các đồng chí Lê Thành Long - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp (đại diện Khối trưởng), Trung tướng Trịnh Văn Quyết - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Nội chính Trung ương, gồm: Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Toà án nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, Thanh tra Chính phủ và Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

281a9700(1).jpg
Quang cảnh hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022 của Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương đánh giá: Năm 2022 các đơn vị trong khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính đã đẩy mạnh phong trào thi đua, động viên tinh thần làm việc trong toàn khối. Nhìn chung, công tác thi đua, khen thưởng ở từng Bộ, ngành trong khối Nội chính Trung ương đã có những chuyển biến tích cực, có trọng tâm, trọng điểm, thu hút cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Việc chỉ đạo, triển khai công tác thi đua, khen thưởng đã được lãnh đạo ở từng Bộ, ngành trong khối quan tâm, lãnh, chỉ đạo; nội dung thi đua của các đơn vị thành viên Khối chúng ta diễn ra phong phú, đa dạng, thiết thực, thường xuyên được đổi mới, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng Bộ, ngành, vì vậy đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, công chức, sĩ quan, chiến sĩ hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công tác của từng Bộ, ngành và của toàn Khối.

Các thành viên trong khối không chỉ triển khai và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, mà còn tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục khó khăn, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh. Qua các phong trào thi đua của từng Bộ, ngành đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ, người lao động đã vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo sự lan tỏa trong từng cơ quan, đơn vị và toàn khối.

Trong năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Khối thi đua các Bộ, ngành nội chính Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức các phong trào thi đua gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của các Bộ, ngành; tổ chức kiểm tra chéo để nắm bắt tình hình, kết quả tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng của các đơn vị thành viên trọng Khối…

Hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp của một số đơn vị thành viên trong khối và các báo cáo điển hình tiên tiến của Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam), lực lượng Cảnh sát giao thông (Bộ Công an). 

281a9729.jpg
Đồng chí Trịnh Văn Quyết, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phát biểu chỉ đạo 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Quyết, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương đánh giá cao kết quả thực hiện công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương. Các bộ, ngành trong Khối đã tổ chức nhiều hoạt động, góp phần vào việc giáo dục truyền thống thi đua yêu nước cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao của mỗi bộ, ngành.

Đồng chí đề nghị các bộ, ngành thuộc Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương thời gian tới cần quán triệt, thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tư tưởng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Các bộ, ngành tổ chức phát động phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị; trong đó, chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức thi đua. Chú trọng làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng, biểu dương, tuyên truyền các điển hình tiên tiến; gương người tốt, việc tốt; các mô hình mới, nhân tố mới, cách làm hay mang lại hiệu quả thiết thực…

281a9768.jpg
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng Kiểm toán nhà nước phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã thống nhất đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Bộ Tư pháp và Bộ Quốc phòng, đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Công an. Đồng thời, Hội nghị cũng đã bầu Kiểm toán nhà nước làm Khối trưởng, Tòa án nhân dân tối cao làm Khối phó Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương năm 2023.

281a9795(1).jpg
Lãnh đạo các bộ, ngành trong Khối cùng giao ước thi đua năm 2023

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Được sự tín nhiệm luân chuyển của Khối, Kiểm toán nhà nước nhận trọng trách làm Khối trưởng, Tòa án nhân dân tối cao làm Khối phó Khối thi đua các Bộ, ngành Nội chính Trung ương năm 2023. Đây là vinh dự và là trách nhiệm của Kiểm toán nhà nước và Tòa án nhân dân tối cao trong việc góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các phong trào thi đua khen thưởng của Khối". 

Với tư cách là Khối trưởng, Kiểm toán nhà nước chịu trách nhiệm về hoạt động của Khối Nội chính Trung ương, tổ chức tốt các hoạt động, chế độ làm việc và nội dung sinh hoạt của Khối thi đua. Kiểm toán nhà nước sẽ xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động của Khối năm 2023, tổ chức kiểm tra chéo về công tác thi đua khen thưởng năm 2023 để nắm tình hình và trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau của các đơn vị Bộ, ngành trong Khối.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh 

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và đại biểu dự Hội nghị, các bộ, ngành trong Khối đã ký Giao ước thi đua năm 2023 với chủ đề thi đua "Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Theo đó, các đơn vị trong khối tiếp tục tăng cường đoàn kết, đề cao trách nhiệm chính trị, chủ động, sáng tạo, phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau; động viên mọi cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động quyết tâm thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng chuyên mục
Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023 Khối thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương