Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc với Thành phố Hồ Chí Minh về quản lý, vận hành và cải tạo lại nhà chung cư

(BKTO) - Sáng 29/3, Đoàn giám sát thuộc Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc với TP. Hồ Chí Minh về việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý, vận hành và cải tạo lại nhà chung cư trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

toan-canh-buoi-lam-viec.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Tham dự buổi làm việc có các thành viên Đoàn giám sát, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường, lãnh đạo các sở, ngành Thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, các đơn vị quản lý đã báo cáo với Đoàn giám sát về những tồn tại, bất cập; đồng thời có các đề xuất kiến nghị với Đoàn giám sát về các nội dung: Bỏ quy định thời hạn sở hữu nhà chung cư; xác định rõ phần diện tích sử dụng chung và diện tích sử dụng riêng trong chung cư. Công tác quản lý chung cư; phát huy vai trò của tổ chức khu phố, chi bộ trong chung cư; hỗ trợ kinh phí, chương trình đào tạo nhân sự quản lý chung cư. Xác định giá chính thức trong vận hành chung cư; tình trạng xuống cấp của một số chung cư, vai trò của chủ đầu tư, năng lực của đơn vị quản lý trong công tác bảo trì chung cư. Có chính sách hấp dẫn để khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đầu tư chung cư nhà ở xã hội, góp phần giảm tải áp lực cho ngân sách nhà nước.

doan-giam-sat-thuoc-uy-ban-phap-luat-cua-quoc-hoi.jpg
Đoàn giám sát thuộc Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn
cac-dai-dien-so-nganh-thanh-pho-tai-buoi-lam-viec.jpg
Đại diện các sở, ngành Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi làm việc. Ảnh: Nguồn hochiminhcity.gov.vn

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Thị Mai Phương ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết, sát thực tế của các đại biểu nêu tại buổi làm việc. Sau buổi làm việc, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp ý kiến trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét kịp thời.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật đề nghị TP. Hồ Chí Minh bổ sung vào báo cáo các trả lời của thành viên Đoàn giám sát để hoàn thiện Dự án Luật Nhà ở trong thời gian tới./.

Cùng chuyên mục
Ủy ban Pháp luật của Quốc hội làm việc với Thành phố Hồ Chí Minh về quản lý, vận hành và cải tạo lại nhà chung cư